Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk- Quảng Ninh tăng cường liên kết để kích cầu du lịch

10:15, 13/06/2020

Chiều 12-6, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch năm 2020.

Tham dự chương trình, về phía tỉnh tỉnh Đắk Lắk có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; về phía tỉnh Quảng Ninh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân; đại diện các sở, ban, ngành liên quan cùng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành của hai tỉnh.

aaaa
Các đại biểu tham gia chương trình

Tại chương trình, đại diện hai tỉnh đã giới thiệu các khu, điểm du lịch nổi tiếng cùng chính sách kích cầu du lịch của từng địa phương. Riêng Quảng Ninh năm 2020 sẽ có chương trình ưu đãi như: Miễn phí 100% phí tham quan Vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh trong một số ngày từ tháng 5 đến tháng 12…

Ngoài ra, du khách khi đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử và phục vụ xe buýt miễn phí từ cảng đến TP. Uông Bí, nơi có khu di tích danh thắng Yên Tử. Các hãng hàng không mở tuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc mở văn phòng, chi nhánh, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch.

aaaa
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh thăm Di tích quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột


Theo các đại biểu tham dự, để hai địa phương có thể hợp tác phát triển du lịch thì cơ quan quản lý cần tăng cường phối hợp trong định hướng hợp tác phát triển du lịch, đồng thời doanh nghiệp hai địa phương cần thành lập liên minh kích cầu du lịch mang tính chất lâu dài.

Được biết, Quảng Ninh tập trung phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch biển đảo gắn liền với Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; du lịch văn hóa, tâm linh; du lịch cộng đồng sinh thái và du lịch biên giới. Năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 14,005 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 5,749 trệu lượt; tổng thu từ du lịch đạt 29.488 tỷ đồng, tăng 25% so năm 2018; thu ngân sách từ du lịch đạt 3.568 tỷ đồng, chiếm 10,7% tổng thu ngân sách của tỉnh...

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.