Multimedia Đọc Báo in

Một trẻ em tử vong do ngộ độc sắn

14:31, 22/06/2020

Trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra một vụ ngộ độc sắn khiến 3 em nhỏ phải đi cấp cứu, trong đó đã có một trường hợp tử vong.

Theo thông tin ban đầu, tối 20-6, gia đình em họ của anh Y Cân Du (buôn Ja, xã Bông Krang, huyện Lắk) luộc sắn để ăn nhưng do sắn bị đắng nên không ai ăn. Đến trưa ngày 21-6, con của anh Y Cân Du và 2 người cháu họ đói bụng vào bếp thấy nồi sắn liền lấy ăn. Sau khi ăn sắn được một lúc cả 3 cháu đều có biểu hiện đau bụng, nôn ói, người tím tái. Phát hiện sự tình, người nhà lập tức đưa cả 3 cháu bé đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Bé gái con anh Y Cân Du đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.
Bé gái con anh Y Cân Du đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.

Đến chiều cùng ngày, tình trạng của con anh Y Cân Du (4 tuổi) và 1 người cháu họ (6 tuổi) trở nặng, phải chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Tuy nhiên, trên đường đi, người cháu họ đã tử vong, còn con gái anh Y Cân Du được chuyển vào điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận, chẩn đoán tình trạng cháu bé bị ngộ độc sắn, các bác sĩ đã tiến hành đặt sonde dạ dày và dịch truyền, than hoạt. Hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.