Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

21:03, 31/07/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Ea Kar đã triển khai các biện pháp cấp bách nhằm kịp thời ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu tất cả các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0 giờ ngày 30-7-2020, dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong phòng, không tụ tập quá 20 người trước phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; dừng các hoạt động nghi lễ, tôn giáo có tập trung từ 20 người trở lên; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ; vận động các gia đình, dòng họ không tổ chức liên hoan, gặp mặt và các hình thức tập trung đông người khác.

5345
Lực lượng chức năng huyện Ea Kar phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các chợ trên địa bàn huyện 

UBND huyện cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương kiện toàn nhân sự Ban chỉ đạo, tổ công tác thường trực, tổ kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn và tổ phòng chống dịch tại các thôn, buôn, tổ dân phố để giám sát các trường hợp đã đi qua vùng dịch, khuyến khích người dân khai báo y tế; phối hợp rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép về huyện; thường xuyên tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bạch hầu, sốt xuất huyết; khẩn trương rà soát, thống kê lập danh sách cụ thể đối với những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đến thành phố Đà Nẳng, Quảng Ngãi từ ngày 17-7 đến nay và hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà theo quy định...

Huyện Ea Kar cũng tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại các khu vực công cộng, trụ sở cơ quan, khu dân cư, chợ, trường học... từ ngày 31-7 đến hết 2-8-2020.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.