Multimedia Đọc Báo in

Phát động thực hiện "Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình" năm 2020 tại huyện Lắk

22:32, 09/07/2020

Ngày 9-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Lắk tổ chức lễ phát động thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2020 tại xã Buôn Tría.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, UBND huyện Lắk và các hộ gia đình tiêu biểu đăng ký thực hiện thí điểm trên địa bàn.

aaaa
Các đại biểu tham gia lễ phát động

Tại lễ phát động, các đại biểu được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm về chủ đề gia đình và văn hoá ứng xử trong gia đình.

aaaa
Tiết mục văn nghệ với chủ đề gia đình được biểu diễn tại lễ phát động

Sau khi được giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”, 4 nhóm hộ gia đình tiêu biểu đại diện cho các hộ gia đình trong xã đã ký cam kết thực hiện với 2 tiêu chí chính: tiêu chí ứng xử chung (Tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ) và tiêu chí ứng xử cụ thể, gồm 4 mối quan hệ trong gia đình: Vợ – chồng (chung thủy, nghĩa tình); ông bà – cháu, cha mẹ – con cái (gương mẫu, yêu thương); cháu – ông bà, con cái – cha mẹ (hiếu thảo, lễ phép); anh, chị – em (hòa thuận, chia sẻ). Qua đó hướng đến mục tiêu xây dựng một hệ thống chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa trong mỗi gia đình Việt Nam, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội.

Đại diện các hộ gia đình ký cam kết thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2020
Đại diện các hộ gia đình ký cam kết thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2020

Được biết, Đắk Lắk là một trong 12/63 tỉnh, thành phố trong cả nước được lựa chọn để triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Tỉnh đã chọn xã Buôn Tría (huyện Lắk) và xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) triển khai thí điểm bộ tiêu chí này.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.