Multimedia Đọc Báo in

Thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại

16:58, 01/07/2020

Bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân là Nguyễn Văn Nghĩa, sinh năm 1958, ở thôn 20, xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk. Bệnh nhân phát bệnh ngày 23-6-2020 với triệu chứng sợ nước, sợ gió, ăn uống khó, nuốt nghẹn, được gia đình đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk và được chẩn đoán theo dõi bệnh dại. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với bệnh dại. Đến ngày 27-6 bệnh nhân tử vong.

Kết quả điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho thấy, tháng 6-2019, bệnh nhân bị chó nhà cắn vào chân trái, nhưng sau đó không tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Cán bộ thú ý tiêm vắc xin phòng dại cho chó. (Ảnh minh họa)
Cán bộ thú ý tiêm vắc xin phòng dại cho chó. (Ảnh minh họa)

Sau khi xác định bệnh nhân tử vong do bệnh dại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh điều tra, giám sát, xử lý và tiêm vắc xin phòng dại cho đàn chó tại thôn 20, xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk; đồng thời truyền thông trực tiếp cho người dân trên địa bàn kiến thức phòng chống bệnh dại trên người.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 5 trường hợp tử vong do bệnh dại, trong đó có 2 trường hợp ở huyện Krông Búk, 3 trường hợp còn lại ở các huyện Krông Pắc, Ea H’leo và M’Đrắk.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.