Multimedia Đọc Báo in

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

16:31, 21/07/2020

Sáng 21-7, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên báo cáo hoạt động thu dung, khám, điều trị bệnh bạch hầu. Theo đó, kể từ ca bệnh đầu tiên được tiếp nhận điều trị ngày 6-6 (ca bệnh của tỉnh Đắk Nông), đến nay, bệnh viện đã thu dung, điều trị đối với 15 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó có 7 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện. Hiện toàn bệnh viện có 7 khoa thực hiện tiếp nhận, sàng lọc, phân luồng và cách ly điều trị bệnh nhân bạch hầu gồm: Nhi tổng hợp, Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Truyền nhiễm, Cấp cứu, Hồi sức tích cực chống độc, Phẫu thuật – gây mê hồi sức, Sản.

Thứ trường Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Thứ trường Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu tại đơn vị, bệnh viện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; chuẩn bị đầy đủ thuốc điều trị, hóa chất sát khuẩn, trang thiết bị y tế, khu vực cách ly, giường bệnh; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ và tiêm chủng vắc xin DT cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân; thiết lập khu vực cách ly riêng để sàng lọc khám các trường hợp có triệu chứng viêm họng cấp, nhằm phát hiện sớm trường hợp nhiễm bạch hầu, không để lây nhiễm trong bệnh viện.

Từ thực tiễn công tác khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đề nghị Đoàn công tác và các bệnh viện tuyến trên xem xét hỗ trợ kỹ thuật ECMO và xin cấp thêm 2 máy siêu âm tim và 1 máy điện tim tại giường nhằm hỗ trợ công tác điều trị, đặc biệt là trong trường hợp bệnh nhân nặng có chỉ định.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm khu vực cách ly thu dung bệnh nhân tại khoa Cấp cứu...
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm khu vực cách ly thu dung bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cần tiếp tục phát huy vai trò “anh cả” trong việc hỗ trợ các bệnh viện trong khu vực điều trị bệnh nhân bạch hầu. Đối với công tác điều trị bệnh nhân nặng, bệnh nhân có biến chứng viêm cơ tim, bệnh viện cần liên hệ với Sở Y tế và các bệnh viện tuyến trên để tăng cường thêm trang thiết bị, kỹ thuật nhằm chủ động đáp ứng tốt hoạt động điều trị cho người bệnh. Đồng thời phân luồng cách ly điều trị bệnh nhân bạch hầu thành 2 khu vực cho người lớn và trẻ em, chia phòng bệnh nặng, phòng bệnh nhẹ để tạo hiệu quả hơn nữa trong công tác điều trị và bảo đảm an toàn, tránh lây nhiễm chéo trong môi trường bệnh viện; ngoài vắc xin, phương tiện phòng hộ, bệnh viện cần có thêm các loại thuốc điều trị dự phòng cho cán bộ y tế tiếp xúc gần với người bệnh…

... và thăm bệnh nhân bạch hầu điều trị tại khoa Nhi tổng hợp.
... và thăm bệnh nhân bạch hầu điều trị tại Khoa Nhi tổng hợp.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và các thành viên Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công tác thu dung, khám sàng lọc và điều trị bệnh nhân bạch hầu tại khu vực đón tiếp ban đầu, khoa cấp cứu và Khoa Nhi tổng hợp. 

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.