Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp báo định kỳ tháng 6-2020

17:46, 06/07/2020

Chiều 6-7, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo định kỳ tháng 6 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà.

Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện và phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương, ngành đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin tóm tắt về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh tháng 6 tháng đầu năm 2020. 

Pho Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại cuộc họp báo.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại họp báo.

Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (BVĐK) đã phản hồi thông tin đăng trên một số tờ báo thời gian qua về việc BVĐK xuống cấp, việc "chạy" chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh (CCHN). Theo Sở Y tế, việc cấp CCHN cho 4 bác sĩ đa khoa (các cơ quan báo chí đã phản ánh) được thực hiện theo đúng quy định. Tuy nhiên, trong quá trình thanh tra, kiểm tra và làm việc trực tiếp với 4 cá nhân nói trên, Sở Y tế phát hiện một số vấn đề bất thường trong việc lập hồ sơ, cấp giấy xác nhận thực hành nên đã quyết định thu hồi CCHN. BVĐK cũng đã tổ chức kiểm điểm, xử lý các cá nhân có liên quan đến vụ việc. Đối với vấn đề có hay không đường dây "chạy" chứng chỉ hành nghề lên đến hàng trăm triệu đồng, hiện cơ quan điều tra đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và sẽ có thông báo kết quả sau khi công tác điều tra hoàn tất.

Pho1 Giám đốc Sở Y  tế Nguyễn Văn Hùng phản hồi thông tin các cơ quan báo chí nêu về việc cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh.
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng phản hồi thông tin các cơ quan báo chí nêu về việc cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn huyện Krông Năng cũng đã phản hồi thông tin về bài viết “Đắk Lắk 8 năm chưa thu hồi xong diện tích rừng giao khoán sai đối tượng” đăng trên Báo Quân đội nhân dân. 

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho rằng, thời gian qua các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời những thông tin, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần giúp tỉnh làm tốt hơn công tác quản lý nhà nước trên các mặt công tác; đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ, có hướng giải quyết và cung cấp thông tin kịp thời những nội dung báo chí và người dân quan tâm. 

Kim Oanh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.