Multimedia Đọc Báo in

Xét nghiệm Sars-CoV-2 đối với các y bác sĩ trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19

18:12, 26/08/2020

Tiến sĩ, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh cho biết, trong ngày 26-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 đối với các y bác sĩ trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Khi được trưng dụng thành bệnh viện tiếp nhận và điều trị bệnh nhân mắc và nghi mắc Covid-19, với số lượng bệnh nhân nhập viện lên đến hơn 100 trường hợp, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh đã huy động hơn 30 y bác sĩ và nhân viên y tế tham gia túc trực để chăm sóc, điều trị người bệnh. Sau thời gian cách ly điều trị, nhiều trường hợp trở về từ vùng dịch có triệu chứng ho, sốt đã ổn định sức khỏe, có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 đã xuất viện.

BV Lao 10.jpg
Bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19.

Đến sáng 26-8, số lượng bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện chỉ còn 12 trường hợp (gồm 2 bệnh nhân Covid-19 và 10 trường hợp trở về từ vùng dịch có dấu hiệu ho, sốt). Bệnh viện đã cắt cử 2 ê kíp thay nhau túc trực chăm sóc, điều trị các bệnh nhân (mỗi kíp trực gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng và 1 hộ lý). Các y bác sĩ và nhân viên y tế còn lại đã được cách ly tập trung 14 ngày tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. Trong ngày 26-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các y bác sĩ này. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, ngày 27-8, họ sẽ được trở về với gia đình.

d
Y bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh hoàn thiện hồ sơ ra viện cho bệnh nhân số 601.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến sáng 26-8, toàn tỉnh có 3 trường hợp mắc Covid-19 (trong đó 1 trường hợp đã được xuất viện); hiện còn 14 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 140 trường hợp cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên.

Bùi Phạm Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.