Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhân Covid-19 số 448 được điều trị khỏi và xuất viện

11:28, 11/09/2020

Sáng 11-9, bệnh nhân Covid-19 số 448 đã được xuất viện sau 6 tuần điều trị và có kết quả xét nghiệm 4 lần liên tiếp âm tính với Sars-CoV-2.

Ngày 26-7, bệnh nhân số 448 (trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) là sinh viên trường Đại học Đông Á Đà Nẵng đi xe khách từ Đà Nẵng về thành phố Buôn Ma Thuột và có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2 vào ngày 29-7. Đây là bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 tại Đắk Lắk.

Bệnh nhân số 448 nhận Giấy chứng nhận ra viện và hoa chúc mừng của ngành Y tế.
Bệnh nhân số 448 nhận Giấy chứng nhận ra viện và hoa chúc mừng của ngành Y tế.

Tiến sĩ, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh cho biết, bệnh nhân 448 có thời gian điều trị kéo dài. Sau 1 tuần điều trị, lần đầu tiên xét nghiệm, bệnh nhân có kết quả âm tính với Sars-CoV-2. Tuy nhiên, bệnh nhân liên tục có kết quả xét nghiệm âm và dương xen kẽ, có những lúc đã 3 lần âm tính nhưng sau đó lại dương tính trở lại. Đến ngày 31-8, bệnh nhân tiếp tục có kết quả âm tính, sau đó cứ 3 ngày bệnh viện lại lấy mẫu làm xét nghiệm một lần. Khi 3 lần xét nghiệm liên tiếp cho kết quả âm tính, bệnh nhân đã được chuyển sang Khu điều trị phục hồi và tiếp tục làm xét nghiệm lần 4. Sau khi 4 lần liên tiếp bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2, bệnh viện đã xin ý kiến của Sở Y tế cho bệnh nhân xuất viện và đến cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên theo nguyện vọng cá nhân.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận và vận chuyển bệnh nhân 448 về khu cách ly tập trung Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên bằng xe chuyên dụng.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận và vận chuyển bệnh nhân 448 về khu cách ly tập trung Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên bằng xe chuyên dụng.

Sau khi bệnh nhân Covid-19 cuối cùng được điều trị khỏi và xuất viện, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh sẽ khử khuẩn toàn bộ bệnh viện để chuẩn bị cho việc tiếp nhận bệnh nhân lao và phổi đến khám và điều trị. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã có phương án thiết lập khu cách ly riêng để sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 trong trường hợp có ca bệnh mới xuất hiện trên địa bàn. Đối với các y bác sĩ trong kíp trực chăm sóc, điều trị bệnh nhân cũng được thực hiện cách ly 14 ngày và làm xét nghiệm xác định Sars-CoV-2 trước khi trở về với gia đình.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.