Multimedia Đọc Báo in

Sẽ tổ chức ba phiên chợ hàng Việt về miền núi trong năm 2020

19:51, 20/09/2020

Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh cho biết, trong năm nay sẽ tổ chức ba phiên chợ hàng Việt về miền núi tại các vùng nông thôn trong tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2020 đã được Bộ Công thương phê duyệt.

Dự kiến, các phiên chợ sẽ được tổ chức trong tháng 10 và 11 tới, tại các huyện Lắk, Krông Bông và Krông Ana.  Quy mô mỗi phiên chợ có 30 gian hàng tiêu chuẩn, với sự tham gia của 10 -15 doanh nghiệp/phiên.

Người dân huyện Lắk tìm hiểu, chọn mua hàng công nghệ điện tử tại phiên chợ hàng Việt
Người dân huyện Lắk tìm hiểu, chọn mua hàng công nghệ điện tử tại phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Lắk năm 2015

Các hoạt động tại phiên chợ bao gồm việc bày bán những sản phẩm hàng Việt, bảo đảm chất lượng (thực phẩm, may mặc, dược phẩm, thiết bị, dụng cụ y tế, hàng tiêu dùng, máy móc, thiết bị cơ khí phục vụ sản xuất, hàng phục vụ nông nghiệp như phân bón, cây giống…); tư vấn kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân; biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân. Đặc biệt, phiên chợ cũng diễn ra các hoạt động trao đổi, xúc tiến thương mại giữa những doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại vùng nông thôn trong tỉnh.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.