Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"

18:29, 16/09/2020
Ngày 16-9, tại xã Ia R’vê (huyện Ea Súp), Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Tổng kết Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 - 2020.
 
Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa.
 
Về phía tỉnh Đắk Lắk có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă; Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng cán bộ, hội viên phụ nữ các xã biên giới của 2 huyện Buôn Đôn, Ea Súp.
 
Phó Chủ tịch
Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu tại chương trình
 
Thực hiện Chương trình ký kết “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 – 2020 giữa Hội LHPN Việt Nam với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, những năm qua Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh triển khai, thực hiện Kế hoạch “Hỗ trợ phụ nữ nghèo làm chủ hộ các xã biên giới phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”. Hội đã khai thác các nguồn lực xã hội để thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về mục đích, ý nghĩa của chương trình và phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, chính quyền các huyện, xã biên giới thực hiện Chương trình theo kế hoạch, lộ trình đề ra.
 
Tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
 
Qua gần 3 năm thực hiện, các đơn vị đã huy động sự tham gia, vào cuộc của đông đảo hội viên phụ nữ, các cấp, các ngành và các lực lượng xã hội trong và ngoài tỉnh; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho nhân dân các xã biên giới như: Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và các tổ chức tín dụng tạo điều kiện cho 864 chị tiếp cận vay gần 25 tỷ đồng; triển khai nhiều mô hình sinh kế và hỗ trợ cây, con giống cho hội viên phụ nữ; giới thiệu, giải quyết việc làm cho 160 hội viên phụ nữ có thu nhập ổn định từ 5 – 7 triệu đồng/tháng.
 
Công tác an sinh xã hội cũng được quan tâm thực hiện, như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, xây dựng “Mái ấm biên cương” và “Giếng nước nghĩa tình”, tặng quà cho phụ nữ nghèo, tặng máy vi tính cho trường học và nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh…
 
Qua đó, 4 xã biên giới của 2 huyện Ea Súp và Buôn Đôn đã có 165 hộ do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo.
 
Tặng
Tặng kinh phí xây dựng Mái ấm biên cương cho phụ nữ nghèo
 
Tại chương trình tổng kết, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa khẳng định, những kết quả nổi bật sau 3 năm triển khai Chương trình ở Đắk Lắk là kết quả của tinh thần đồng hành, đồng thuận, đồng lòng, coi biên giới là nhà, người dân ở địa bàn biên giới là anh em, nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng biên giới là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Các đơn vị liên quan cần tiếp tục tuyên truyền để lan tỏa sâu rộng ý nghĩa của Chương trình đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân… từ đó giúp lan tỏa và thấm nhuần trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.
 
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó
 
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă đề nghị Hội LHPN tỉnh tiếp tục chủ động phối hợp với các địa phương khu vực biên giới, đặc biệt là Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện các chương trình đã ký kết, nỗ lực khắc phục khó khăn hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa các xã biên giới với các xã trên địa bàn tỉnh theo đúng tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.
 
Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của UBND tỉnh
 
Dịp này, 17 cá nhân và 17 tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 5 cá nhân và 5 tập thể nhận Giấy khen của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; 9 cá nhân, 10 tập thể nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc triển khai, thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 - 2020.
 
Khám bênh
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho phụ nữ xã Ia R'vê
 
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 31 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của 4 xã biên giới; tặng Mái ấm biên cương trị giá 40 triệu đồng cho chị Phạm Thị Hiền ở thôn 10, xã Ia R’vê; hỗ trợ 5 chị vay vốn để phát triển kinh tế gia đình; trao quà cho hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng các phần quà (nhu yếu phẩm) cho 200 phụ nữ tại xã Ia R’vê.
 
Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng 1 Mái ấm biên cương, 20 suất quà và nhu yếu phẩm cho phụ nữ nghèo xã Ea Bung.
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.