Multimedia Đọc Báo in

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

20:37, 16/10/2020
Sáng 16-10, Hội LHPN tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2020).
 
Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa. Về phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; H'Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng hơn 300 hội viên phụ nữ tiêu biểu toàn tỉnh.
 
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 90 năm không ngừng phát triển và trưởng thành của Hội LHPN Việt Nam. Các tầng lớp phụ nữ với truyền thống yêu nước đã đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, những năm qua các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk đã phát huy sáng tạo, sự năng động để triển khai hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ. Đáng chú ý như các phong trào thi đua: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; cuộc vận động: "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" chung tay xây dựng nông thôn mới và "Rèn luyện các phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang" gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cán bộ, hội viên phụ nữ qua các thời kỳ. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp phụ nữ thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, hội viên; phát hiện, bồi dưỡng, lựa chọn và giới thiệu những cán bộ phụ nữ có đức, có tài tham gia cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hướng mạnh về cơ sở, tập trung xây dựng tổ chức Hội thực sự vững mạnh, đáp ứng nguyện vọng của hội viên, phụ nữ…
 
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Hội LHPN tỉnh
 
Để ghi nhận và động viên các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh phát huy mạnh mẽ hơn nữa tiềm năng, sức sáng tạo, nhân dịp này Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 4 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ Việt Nam và tặng Bằng khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập nghiên cứu và bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ. Hội LHPN tỉnh tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Đợt thi đua đặc biệt "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”.
 
Vân Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.