Multimedia Đọc Báo in

Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại buôn Alê A

16:35, 15/11/2020

Nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020), ngày 14-11, Ban Công tác Mặt trận buôn Alê A (phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.

Dự ngày hội với đông đảo bà con trong buôn có Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương. Mọi người đã ôn lại lịch sử và truyền thống của MTTQ Việt Nam 90 năm qua, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay; đồng thời nghe báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” tại địa phương.

aaaa
Đông đảo cán bộ, nhân dân trong buôn tham gia ngày hội đại đoàn kết

Buôn Alê A có 335 hộ sinh sống, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Những năm qua, cả buôn đã đoàn kết, đồng lòng hưởng ứng hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động, như phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… Hiện nay, 91% số hộ trong buôn được công nhận gia đình văn hóa; buôn đạt buôn văn hóa 5 năm liền từ năm 2016 đến nay.

aaaa
Người dân buôn Alê A nêu ý kiến về nâng cao đời sống mọi mặt

Đặc biệt trên lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, cùng với sự hỗ trợ thiết thực của Đảng, Nhà nước, người dân buôn Alê A đã phát huy nội lực, tích cực lao động sản xuất, vươn lên làm giàu, đến nay toàn buôn có 15% hộ giàu, 33% hộ khá, 52% hộ trung bình; năm 2019 có 8 hộ nghèo, đến nay chỉ còn 4 hộ nghèo và 4 hộ cận nghèo.

aaaa

Đồng chí Từ Thái Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột (bìa trái) trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng người dân buôn Alê A

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng quà cho bà con nhân dân buôn Alê A; Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Ea Tam tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 9 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào của MTTQ năm 2020.

aaaa
Những hộ gia đình có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Ea Tam

 

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.