Multimedia Đọc Báo in

218 ý tưởng tham gia Cuộc vận động "Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh"

17:54, 11/01/2021

Sáng 11-1, Ban tổ chức Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh” đã tổ chức cuộc họp đánh giá xét chọn các hiến kế vòng chung kết và triển khai một số nội dung trong thời gian tới.

Tham dự và chủ trì cuộc họp có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động; Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan.

a
Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh” được triển khai phát động từ ngày 10-3-2020, tính đến ngày 30-9-2020 (thời hạn nộp bài theo quy định), Ban tổ chức Cuộc vận động đã tiếp nhận 218 bài hiến kế của các cá nhân và tập thể tham gia và 2 bài viết với mục đích góp ý, đề xuất cho tỉnh. Trong đó, có 116 bài thuộc lĩnh vực kinh tế, 72 bài xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, 11 bài tham gia nhiều lĩnh vực. Đơn vị có số lượng cán bộ, đảng viên, công chức tham gia hiến kế nhiều nhất là Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch với 79 bài, huyện Krông Pắc 51 bài; có 6 bài hiến kế của tác giả ngoài tỉnh.

Qua các lần xét chọn vòng sơ khảo, có 2 bài hiến kế có điểm số cao nhất được Tiểu ban xét chọn trình Hội đồng xem xét tại vòng chung khảo.

Dự kiến, lễ tổng kết Cuộc vận động sẽ được tổ chức vào ngày 10-3-2021. 

a
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động ghi nhận việc triển khai cũng như những ý kiến đóng góp, bài hiến kế của các tổ chức và cá nhân trong việc tham gia hưởng ứng Cuộc vận động. Nhiều bài hiến kế được trình bày đẹp, công phu, thể hiện tâm huyết và trách nhiệm với sự phát triển chung của tỉnh nhà và những vấn đề đang được xã hội cũng như đông đảo người dân quan tâm như: y tế, giáo dục, môi trường, phát triển du lịch, phát triển rừng, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công… Đồng chí đánh giá cao 2 bài viết (không tham gia Cuộc vận động) với mục đích góp ý, đề xuất cho tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như bổ sung vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời lưu ý, những ý tưởng, hiến kế hay cần được chắt lọc ra để tổ chức thực hiện, cụ thể hóa vào thực tiễn ...

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.