Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025

18:19, 07/01/2021

Chiều ngày 7-1, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đai hội khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự đại hội có Tiến sĩ Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Phía tỉnh có đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan và hơn 200 doanh nghiệp hội viên trong toàn tỉnh.

p
Đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có 250 thành viên và 9 Hội, Câu lạc bộ doanh nhân trực thuộc đóng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tổ chức 8 hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp; tập hợp hơn 400 ý kiến, kiến nghị của 300 doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội khác phản ánh, đề xuất với Tỉnh ủy, HDND, UBND tỉnh để ban hành sửa đổi các quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn. Đồng thời đã tổ chức được 20 lớp tập huấn cho 900 học viên đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia học tập; tạo điều kiện các doanh nghiệp trong tỉnh giao thương, hợp tác phát triển với các doanh nghiệp trong cả nước, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả trong sản xuất, năng lực quản lý của doanh nghiệp. Hằng năm, Hiệp hội vận động doanh nghiệp, doanh nhân triển khai chương trình thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn với số tiền hàng chục tỷ đồng/năm…

Đại biểu
Đại biểu tham dự đại hội

Hiện toàn tỉnh có trên 10.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, trong đó có 58 doanh nghiệp nhà nước, 9.514 doanh nghiệp dân doanh, 241 hợp tác xã, 6 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh đã từng bước vươn lên phát triển kinh tế, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động ổn định cuộc sống, góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phấn đấu nâng số lượng hội viên lên 400 hội viên chính thức; có 15 Hội, Câu lạc bộ doanh nhân trực thuộc; bình quân hằng năm tổ chức từ 5 – 7 lớp tập huấn ngắn hạn cho 150 – 200 lượt học viên; chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tham gia tích cực các hoạt động từ thiện xã hội…

Ban chấp hành khóa mới ra mắt đại hội
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh (thứ năm từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong muốn, nhiệm kỳ tới, Hiệp hội tiếp tục làm tốt vai trò là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp hội viên, xây dựng mối liên kết trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh…

Những
Những cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 32 thành viên. Ông Huỳnh Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - miền Trung được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.  

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.