Multimedia Đọc Báo in

Nhiều trường hợp thương tích nặng do tai nạn pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

16:18, 18/02/2021

Ngày 18-2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều bệnh nhân bị tai nạn do pháo nổ.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Trực, Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, từ ngày 11 đến 17-2 (tức ngày 30 Tết đến mùng 6 Tết), khoa đã tiếp nhận và điều trị cho 5 bệnh nhân bị tai nạn do pháo nổ. Đặc biệt, cả 5 bệnh nhân đều bị thương tích nặng, nguy cơ nhiễm trùng, có trường hợp phải cắt bỏ bàn tay, đốt ngón tay và để lại di chứng rất nặng nề.

Ngoài ra, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán cũng có một số trường hợp khác sử dụng pháo nổ bị thương tích nhẹ vào viện được sơ cấp cứu và chuyển về bệnh viện các địa phương điều trị.

M
Một trường hợp bị tai nạn do pháo nổ phải cắt bỏ bàn tay trái. 

Được biết, hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đều tiếp nhận các bệnh nhân bị tai nạn do pháo nổ, hầu hết đều nằm trong lứa tuổi thanh, thiếu niên. Đa số các thương tích đều để lại di chứng nặng nề khiến người bệnh trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.