Multimedia Đọc Báo in

Trước ngày vía Thần Tài: Thị trường vàng đa dạng, giá có xu hướng giảm

18:12, 19/02/2021

Thị trường vàng chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài (Mồng 10 tháng Giêng âm lịch) khá đa dạng mẫu mã. Gần sát ngày vía Thần Tài năm nay, giá vàng trong nước đang có xu hướng giảm.

Theo quan niệm của nhiều người, ngày vía Thần Tài được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, nhằm cầu may mắn, hanh thông và tài lộc. Với màu sắc đại diện cho may mắn, phú quý, các dòng sản phẩm vàng trở thành sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng, với nhiều kỳ vọng khởi đầu một năm thuận lợi. Thị trường vàng phục vụ dịp này cũng đa dạng mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.

Dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nền kinh tế, nhưng nhiều chủ tiệm vàng ở TP. Buôn Ma Thuột vẫn dự đoán sức mua vàng trong ngày vía Thần Tài sắp đến sẽ tăng cao. Nguồn hàng phục vụ dịp này đang được các cửa hàng kinh doanh vàng dự trữ với số lượng lớn, nhiều mẫu mã để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Khách chọn mua vàng tại tiệm vàng Kim Môn, TP. Buôn Ma Thuột
Khách chọn mua vàng tại tiệm vàng Kim Môn, TP. Buôn Ma Thuột


Khảo sát tại TP. Buôn Ma Thuột, ngoài các sản phẩm vàng truyền thống như vàng miếng, nhẫn khoen thông thường, nhiều tiệm vàng còn bày bán các sản phẩm vàng miếng Kim Ngưu đúc hình con trâu, vàng miếng Phúc - Tài - Lộc - Thọ loại 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ, với giá từ 2,8 triệu đến hơn 10 triệu đồng/sản phẩm (đã bao gồm tiền công). Chuẩn bị cho dịp này, tiệm vàng Kim Môn (phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) chào bán nhiều sản phẩm độc đáo, có tính thẩm mỹ cao. Chị Nguyễn Thị Vân Anh, chủ cửa hàng cho hay, vàng miếng có chữ Tài, Phúc, Lộc, đúc hình Kim Ngưu hay trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền chạm trổ trâu vàng may mắn được cửa hàng chuẩn bị nguồn cung dồi dào với số lượng lớn.

Trong dịp Thần Tài năm nay, chi nhánh PNJ Buôn Ma Thuột (phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) cũng tung ra bộ ba miếng vàng Xuân - Phú - Quý tinh tế, sang trọng. Trong đó, điểm nhấn là tượng trâu vàng, bộ sưu tập Tân Sửu Đại Cát, trang sức Kim Ngưu vàng 18k, bộ sản phẩm “Chiêu tài đắc lộc”... Đặc biệt, với mỗi hóa đơn mua hàng trong dịp này, khách hàng sẽ được tham gia chương trình quay trúng thưởng online, tặng phiếu khuyến mãi để có cơ hội nhận 3 set vàng thần tài, tượng kim mã…

Theo nhiều chủ tiệm vàng, hiện giá vàng bán ra đang ở mức 5,5 triệu đồng/chỉ, đã giảm khoảng 100.000 đồng/chỉ so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Dự báo, ngày vía Thần Tài năm nay, giá vàng sẽ không tăng cao như mọi năm.

Tượng trâu bằng vàng là sản phẩm khá độc đáo trên thị trường vàng phục vụ ngày vía Thần tài năm nay
Tượng trâu bằng vàng là sản phẩm khá độc đáo của thị trường vàng trên địa bàn tỉnh phục vụ ngày vía Thần Tài năm nay

Nhiều người quan niệm, sở hữu vàng trong ngày vía Thần Tài sẽ mang lại sự may mắn, phát tài, phát lộc cho cả năm. Vì thế, năm nào dịp này, người dân cũng đến từ rất sớm để mua một vài sản phẩm vàng lấy may. Để khách hàng không phải xếp hàng chờ lâu và bảo đảm an toàn trong mua sắm, công tác phòng chống dịch cũng được nhiều cửa tiệm vàng đề cao. Chị Nguyễn Thị Vân Anh, chủ tiệm vàng Kim Môn cho hay, mọi năm, sức mua dịp này tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc chuẩn bị hàng hóa, mua sắm vàng ngày vía Thần Tài phải bảo đảm công tác phòng chống dịch. Tiệm vàng cũng đã dán thông báo, bố trí nước rửa tay sát khuẩn, yêu cầu người dân và nhân viên bán hàng mang khẩu trang khi mua sắm. Riêng ngày mồng 10 tháng Giêng, tiệm vàng sẽ mở cửa từ rất sớm để đón khách, từ 5 giờ sáng và đóng cửa lúc 23 giờ. Tương tự, các cửa hàng của PNJ tại Buôn Ma Thuột cũng sẽ mở cửa vào lúc 6 giờ và đóng cửa sau 23 giờ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng. Chị Nguyễn Thị Băng Tâm, Cửa hàng trưởng Chi nhánh PNJ Buôn Ma Thuột cho biết, chi nhánh cũng đẩy mạnh bán hàng online để tạo thuận lợi cho khách hàng và nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đỗ Lan  

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.