Multimedia Đọc Báo in

Chào Xuân Kỷ Hợi 2019

09:34, 02/02/2019

Khép lại tờ lịch cuối cùng năm 2018, mở ra trang mới của năm 2019 cũng là lúc chuẩn bị tiễn biệt năm Mậu Tuất - linh cẩu trung thành để đón lợn vàng Kỷ Hợi thân thương.

Vượt qua thiên tai như hạn hán, bão giông, lũ ống, lũ quét gây thiệt hại về người và của, nén đau thương mà gồng mình chống chọi để thành quả năm 2018 làm nức lòng người.

Cả 12 chỉ tiêu của Quốc hội đề ra đều đạt và vượt kế hoạch, tăng trưởng kinh tế 7,08%, đứng trong tốp đầu tăng trưởng của châu Á và thế giới.

Vui biết bao nhiêu khi nhìn vào biểu đồ tăng trưởng của các ngành, các cấp, của từng địa phương, đâu đâu cũng một ý chí, một khát vọng làm giàu đẹp cho quê hương, đất nước.

Những thành quả đạt được không phải một sớm một chiều mà là sự tích lũy lâu dài, sự quyết tâm cao của lòng Dân, ý Đảng. Hơn ba mươi năm đổi mới cho ta vững tin bước vào năm Kỷ Hợi 2019 nhiều thắng lợi đón chờ.

  Thành phố Buôn Ma Thuột về đêm.
Thành phố Buôn Ma Thuột về đêm. Ảnh: Nguyễn Đức Long

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tác động nhiều mặt. Cơ hội cũng là thách thức, làm sao để chạy nhanh, đi tắt, đón đầu mà vẫn phù hợp với sức vóc của mình.

Kỳ họp thứ 6 giữa nhiệm kỳ của Quốc hội khóa XIV làm nức lòng cử tri cả nước. Trung thực, thẳng thắn qua những phiên thảo luận, tranh luận, chất vấn, lấy phiếu tín nhiệm để các chức danh chủ chốt và “tư lệnh” ngành tự soi lại mình, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Vấn đề người dân quan tâm cũng là vấn đề mà Đảng, Quốc hội, Chính phủ đặt trọng tâm giải quyết. Đó là hoàn thiện chính phủ điện tử; xây dựng nền hành chính hiệu lực hiệu quả, kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, xác định rõ vị trí, công việc, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức. Thu hồi tài sản tham ô để tiền thuế của dân phục vụ lại cho dân. Giảm tỷ lệ hộ nghèo; giảm tỷ lệ người thất nghiệp, nâng dần tỷ lệ lao động qua đào tạo; tăng tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế, giữ gìn sức khỏe cho nhân dân không ngoài mục đích nước mạnh, dân giàu. Xây dựng xã hội học tập, trước hết là thế hệ hôm nay và mai sau trung thực, không chạy theo thành tích ảo để xảy ra sự cố thi cử như ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình...

Văn hóa, văn nghệ, du lịch, thể thao không ngừng phát triển, nhất là bóng đá vươn tầm châu lục, kết nối hàng triệu con tim mang niềm tự hào dân tộc.

Đồng bào buôn Tliêr (xã Hòa Phong, huyện Krông Bông) tổ chức Lễ  cúng bến nước và đón năm mới 20109. Ảnh: N.Hoa
Đồng bào buôn Tliêr(xã Hòa Phong, huyện Krông Bông) tổ chức Lễ cúng bến nước và đón năm mới 20109. Ảnh: N.Hoa

Thông tin truyền thông cùng các loại báo chí: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử kịp thời, chính xác, biểu dương người tốt, việc tốt; ngăn chặn luận điệu sai lệch để người người hiểu đúng bản chất sự việc, để xã hội hướng về điều thiện, càng sáng, càng trong.

Tăng cường công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cũng là vì lợi ích quốc gia dân tộc, vì môi trường hòa bình để ổn định và phát triển. Cử cán bộ, chiến sĩ tham gia phái bộ giữ gìn hòa bình của Liên hiệp quốc, nâng vị thế và trách nhiệm của Việt Nam với cộng đồng nhân loại.

Một tin vui là vùng non nước Cao Bằng được vinh danh là Công viên địa chất toàn cầu, là di sản thứ 38 của Việt Nam được UNESCO công nhận, thật đáng tự hào.

Tiềm lực quốc phòng vững mạnh có máy bay, tàu chiến hiện đại, các vũ khí tối tân cùng với nền quốc phòng toàn dân hùng hậu nhưng là để bảo vệ đất nước. Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước và vùng lãnh thổ. Đó là thông điệp trước sau như một của cả dân tộc đã biết cái giá của hòa bình.

Dân tin Đảng vì Đảng yêu Dân. Những quyết sách của Đảng là vì Dân nên Dân một lòng theo Đảng, không một thế lực thù địch nào có thể xuyên tạc, chia rẽ được.

Đất nước vào xuân, đào thắm, mai vàng - hoa nhân nghĩa tụ cờ nhân nghĩa

Non sông mở hội, rừng xanh, biển biếc - đài vinh quang tỏa nắng vinh quang.

Xuân Kỷ Hợi đã về, dâng lên bàn thờ bánh chưng, bánh dày tượng trưng cho trời đất cùng mâm ngũ quả lại nhớ tới công lao của Bác Hồ kính yêu cùng các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sỹ trao lại cho ta nước non này để càng thêm tự hào được là con cháu Rồng - Tiên.

Tùy bút của Hữu Chỉnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.