Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ nói đi đôi với làm

09:45, 29/10/2019

Các phong trào thi đua của Tổ dân phố (TDP) 5, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) những năm gần đây có nhiều chuyển biến rõ rệt. Có được kết quả đó là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của người dân trong TDP, đặc biệt là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư Chi bộ Bùi Văn Vân.

Ông Vân là bộ đội về hưu, thương binh ¼. Năm 2005, ông về tham gia sinh hoạt tại Chi bộ TDP 5. Với phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ, ông tham gia tích cực các hoạt động của TDP. Sự tận tâm, nhiệt tình với "việc làng, việc nước" càng thể hiện rõ khi ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ TDP 5 vào năm 2010.

Nhờ sự  vận động tích cực  của Bí thư Chi bộ  Bùi Văn Vân  hội trường TDP 5  đã được  xây dựng khang trang.
Nhờ sự vận động tích cực của Bí thư Chi bộ Bùi Văn Vân hội trường TDP 5 đã được xây dựng khang trang.

Trên cương vị là Bí thư Chi bộ TDP 5, ông Vân thường xuyên thăm hỏi, động viên, đồng thời lồng ghép tuyên truyền người dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiêu biểu có thể kể đến việc vận động người dân đóng góp tiền của xây dựng hội trường TDP 5. Ông Vân cho hay: “Năm 2011, hội trường TDP 5 chỉ là một ngôi nhà tạm bợ với sức chứa chỉ 20 người, không thể đáp ứng cho 450 hộ dân họp hành, sinh hoạt. Tôi mạnh dạn tham mưu với cấp ủy, tiến hành họp bàn vận động người dân đóng góp kinh phí xây dựng hội trường TDP”.

Với những đóng góp trên, ông Bùi Văn Vân liên tục được Đảng ủy phường Tân Thành tặng Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thành ủy Buôn Ma Thuột biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Khi triển khai, ông Vân huy động đảng viên trong Chi bộ đóng góp kinh phí trước để làm gương cho người dân. Tuy nhiên, nhiều hộ dân với tâm lý trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của nhà nước nên đã không đồng ý đóng góp. Không nản lòng, ông Vân đến từng nhà phân tích cặn kẽ để bà con hiểu rõ sự cần thiết, lợi ích của việc xây dựng hội trường TDP; khi xây dựng, nhà nước sẽ hỗ trợ thêm kinh phí. Nhờ vậy, người dân TDP 5 đã đồng tình đóng góp hơn 160 triệu đồng, cộng với nhà nước đầu tư gần 450 triệu đồng để xây dựng hội trường thôn và hàng rào bao quanh.

Hội trường xây xong, ông Vân cùng một số đảng viên trong Chi bộ đã liên hệ một số trường học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột xin bàn ghế cũ để làm chỗ ngồi cho người dân đến sinh hoạt. 6 năm sau, ông Vân tiếp tục vận động người dân TDP 5 đóng góp gần 360 triệu đồng bê tông hóa 1,55 km đường trên địa bàn và đã được người dân hưởng ứng ngay mà không cần giải thích nhiều.

Ông Bùi Văn Vân, Bí thư Chi bộ TDP 5 (phường Tân Thành) giới thiệu một số hoạt động của tổ dân phố.
Ông Bùi Văn Vân, Bí thư Chi bộ TDP 5 (phường Tân Thành) giới thiệu một số hoạt động của tổ dân phố.

TDP 5 (phường Tân Thành) nằm ngay trung tâm TP. Buôn Ma Thuột nhưng 70% người dân phát triển kinh tế bằng chăn nuôi, trồng trọt.  Để giúp bà con trong tổ có thêm điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ông Vân thường tìm hiểu các nguồn vốn vay lãi suất thấp; xây dựng mô hình chăn nuôi gà, heo, dê; nuôi bò luân chuyển… để hỗ trợ những người dân có nhu cầu. Đến nay, TDP 5 vẫn  duy trì chương trình nuôi bò luân chuyển để người dân khó khăn có thêm thu nhập cải thiện đời sống. Nhờ đó, TDP 5 hiện có 447 hộ dân nhưng chỉ còn 1 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo, phấn đấu đến năm 2020 sẽ không còn hộ nghèo.

Không chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế của người dân, thời gian rảnh rỗi ông Vân còn thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở người dân bỏ rác đúng nơi quy định, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè giữ gìn cảnh quan đẹp tại TDP.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.