Multimedia Đọc Báo in

Phường Ea Tam: Chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

08:56, 25/10/2019

Thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU, ngày 8-6-2016 của Thành ủy Buôn Ma Thuột về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, gắn với xây dựng chính quyền đô thị, thực hiện cải cách hành chính” (Chương trình số 07), thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Ea Tam đã quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo thống kê, từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy phường Ea Tam đã đề xuất Thành ủy cử 4 đồng chí học lớp Trung cấp Lý luận chính trị; 1 đồng chí học lớp thạc sỹ quản lý kinh tế, 1 đồng chí học đại học chuyên ngành; 7 đồng chí học ngạch chuyên viên và 4 đồng chí được khuyến khích tự bỏ kinh phí học đại học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phường Ea Tam  tiếp nhận hồ sơ của công dân.
Cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phường Ea Tam tiếp nhận hồ sơ của công dân.

Ngoài ra, hằng năm, 100% cán bộ, công chức được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của thành phố. Đến nay, tổng số cán bộ, công chức trên địa bàn phường là 38 đồng chí, trong đó, trình độ cao đẳng, đại học, thạc sỹ là 27 người (chiếm tỷ lệ 71,1%); 21 người có trình độ lý luận chính trị từ sơ cấp đến cao cấp (chiếm 55,3%). Bên cạnh việc cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do các cấp tổ chức, Đảng ủy, UBND phường cũng chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... phù hợp với từng đối tượng.

 

“Nhờ chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, đến nay, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, đổi mới phong cách làm việc theo hướng gần dân, trọng dân, vì dân”.

 

Phó Bí thư Đảng ủy phường Ea Tam Nguyễn Đức Tưởng

 

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Đức Tưởng, Phó Bí thư Đảng ủy phường, nhờ chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể của địa phương. Điển hình là việc thực hiện công tác cải cách hành chính. Hiện phường Ea Tam đã xây dựng, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Trong 3 năm qua, phường đã tiếp nhận và giải quyết 105.739 hồ sơ hành chính, tất cả các hồ sơ được giải quyết trả đúng hẹn. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, kiến nghị của công dân cũng được quan tâm thường xuyên, chất lượng hơn. Từ năm 2016 đến nay, phường đã tiếp nhận và giải quyết 81 đơn, không để tồn đọng, khiếu kiện kéo dài.

Để đánh giá công bằng, khách quan về thái độ, tác phong làm việc của bộ phận một cửa liên thông, Đảng ủy, UBND phường cũng đã thực hiện lấy phiếu góp ý của người dân. Theo ghi nhận, đa số người dân đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ và thời gian giải quyết hồ sơ của đội ngũ cán bộ, công chức phường. Bà Hồ Lan Ngọc Anh, người dân tổ dân phố 8 nhận xét: “Đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình một cửa của phường để làm thủ tục sang nhượng đất, tôi được cán bộ kịp thời hướng dẫn bổ sung những giấy tờ còn thiếu. Thái độ tiếp công dân của cán bộ niềm nở và tận tình, thủ tục nhanh gọn, không phiền hà khiến người dân chúng tôi rất hài lòng”.

Cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phường Ea Tam trả kết quả cho công dân.
Cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phường Ea Tam trả kết quả cho công dân.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Tưởng, sau 3 năm triển khai thực hiện Chương trình số 07, đội ngũ cán bộ, công chức trên địa phường Ea Tam đã cơ bản đạt chuẩn trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị theo quy định, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao trong thực thi nhiệm vụ. Đảng ủy phường sẽ tiếp tục ưu tiên tạo điều kiện cho cán bộ, công chức được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ kết hợp với kỹ năng lãnh đạo, quản lý và giao tiếp ứng xử, đạo đức công vụ... theo hướng bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và thực tiễn phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.