Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường trao thưởng Công an tỉnh trong vụ bắt hơn 2 tạ ma túy đá

20:24, 28/07/2020
Chiều 28-7, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến động viên, chúc mừng và trao thưởng đột xuất cho các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy. 
 
Trước đó, khoảng 12 giờ 15 phút ngày 20-7, tổ công tác của Phòng CSGT - Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tại Km 1761+750, Quốc lộ 14 (đoạn qua địa bàn xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar) đã phát hiện và bắt giữ hai đối tượng Vừ Bá Tếnh (SN 1996, trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và Nhia Hơ (SN 1993, Quốc tịch Lào) dùng xe ô tô vận chuyển 200 kg ma túy đá từ cửa khẩu Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) đi TP. Hồ Chí Minh. 
 
f
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi khen thưởng
Theo đánh giá của Công an tỉnh, đây là vụ việc phạm tội về ma túy đá lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.
 
Ngoài vụ việc này, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn quốc (do Bộ Công an phát động, từ ngày 17-7 đến 14-9-2020), Công an tỉnh cũng đã bắt giữ, củng cố hồ sơ truy tố 2 nhóm, 7 đối tượng cho vay nặng lãi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột; bắt giữ một nhóm đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển hơn 30 kg thuốc nổ…
 
f
Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo tình hình công tác của Công an tỉnh với Đoàn công tác
 
Đồng chí Bùi Văn Cường đã biểu dương thành tích của Công an tỉnh nói chung, đặc biệt là sự mưu trí, dũng cảm, cương quyết của lực lượng CSGT tỉnh trong việc bắt giữ các đối tượng vận chuyển hơn 200 kg ma túy đá vừa qua. Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Văn Cường thưởng nóng 50 triệu đồng tặng Công an tỉnh.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lực lượng Công an tỉnh cần chủ động hơn nữa, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm phát sinh, các tệ nạn xã hội; tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, giám sát, quản lý và dựa vào dân để đấu tranh với các loại hình dịch vụ hỗ trợ tài chính, cầm đồ, karaoke trá hình…
 
f
Đồng chí Bùi Văn Cường trao thư khen thưởng của Thường trực Tỉnh ủy cho Công an tỉnh

Bên cạnh đó, trong thời gian trước, trong và sau đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở và cấp tỉnh, lực lượng công an cần triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm góp phần làm nên thành công của các đại hội, không để kẻ xấu có hành vi, hoạt động chống phá, lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội…

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.