Multimedia Đọc Báo in

Đảng viên, nhân dân huyện Krông Ana gửi trọn niềm tin vào Đại hội Đảng bộ tỉnh

07:04, 15/10/2020

Những ngày này, cùng với nhân dân trong tỉnh, nhân dân huyện Krông Ana hân hoan chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và gửi trọn niềm tin vào những quyết sách của Đại hội lần này.

Tại thị trấn Buôn Trấp, ngay từ đầu tháng 10, Đảng ủy thị trấn đã quán triệt đến các chi bộ trực thuộc về việc triển khai đợt cao điểm tuyên truyền cổ động trực quan chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trên tinh thần đó, Đảng ủy chỉ đạo các tổ chức treo cờ, khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở, hội trường, nhà sinh hoạt cộng đồng chào mừng Đại hội từ ngày 7 đến ngày 16-10-2020. Đồng thời tổ chức các hoạt động thể dục thể thao như bóng chuyền, kéo co, biểu diễn áo dài… Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đối với toàn Đảng, toàn dân trên địa bàn.

d
Trung tâm huyện Krông Ana rực rỡ cờ, băng rôn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Lê Văn Tuệ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Buôn Trấp cho hay, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 lần này diễn ra trong không khí vui tươi, sự đồng thuận cao và mong chờ của nhân dân. Đảng bộ, nhân dân thị trấn Buôn Trấp mong rằng, Đại hội lần này có những bước đột phá, sẽ xây dựng được Nghị quyết xứng tầm của một Đảng bộ trung tâm vùng Tây Nguyên. Qua nghiên cứu văn kiện Đảng bộ tỉnh, bản thân ông rất đồng tình với 4 khâu trọng tâm trong văn kiện đó là: cải cách hành chính; sử dụng hiệu quả các nguồn lực; tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế của tỉnh, đặc biệt là tập trung tái cơ cấu nền nông nghiệp; phát triển mạnh kinh tế du lịch, khai thác tiềm năng của địa phương. Đối với vấn đề này, huyện Krông Ana có một số điểm tương đồng để phát triển du lịch. Nếu Nghị quyết của tỉnh xác định phát triển ngành du lịch thì Krông Ana có một số địa điểm du lịch như thác Dray Nu, Dray Sáp, khu sinh thái hồ Sen và một số sản phẩm đặc sản về nông nghiệp như gạo, nấm… Ông tin tưởng Đại hội lần này sẽ xây dựng được Nghị quyết có tính khả thi cao, phù hợp với địa phương, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, trong đó có huyện Krông Ana.

d
Ông Lê Văn Tuệ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Buôn Trấp.

Cùng cán bộ địa phương đến thăm nhà đảng viên Đỗ Đức Khoát tại tổ dân phố Buôn Trấp, thị trấn Buôn Trấp đúng dịp diễn ra phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ông Khoát chia sẻ, là đảng viên có 45 năm tuổi Đảng, bản thân ông đã theo dõi nhiều kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh. Cũng như các lần trước, ông luôn giữ niềm tin sâu sắc vào sự thành công của Đại hội. Ông Khoát bày tỏ: "Nhân dân chúng tôi kỳ vọng Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là những người có đức, có tài đảm nhiệm lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân để tỉnh nhà mạnh về kinh tế - xã hội, vững về an ninh – quốc phòng. Ở huyện Krông Ana có nhiều thế mạnh về phát triển nông nghiệp, với cây trồng chủ lực là lúa nước, hiện tại huyện đã và đang thực hiện các bước xây dựng thương hiệu gạo Krông Ana. Tuy nhiên, hiện nay địa phương đang gặp khó khăn về cơ sở hạ tầng. Do đó, để phát triển nông nghiệp bền vững, nhân dân mong muốn sau Đại hội, tỉnh sẽ có những cơ chế để hỗ trợ địa phương, cụ thể là hoàn thiện, kiên cố hóa hệ thống kênh mương, giao thông nội đồng; liên kết với các doanh nghiệp để tìm đầu ra cho những sản phẩm chủ lực. Về phía người dân, chúng tôi sẽ thay đổi tư duy sản xuất, hướng đến sản xuất các sản phẩm sạch để góp phần cùng địa phương xây dựng thương hiệu gạo".

d
Đảng viên Đỗ Đức Khoát (tổ dân phố Buôn Trấp, thị trấn Buôn Trấp) tìm hiểu thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh qua cuốn Thông báo nội bộ.

Tại buôn Êcăm (thị trấn Buôn Trấp), nơi có đến hơn 70% đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống, người dân trong buôn cũng theo dõi các sự kiện, hoạt động diễn ra trong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Có mặt tại nhà anh Đinh Duy Tiên đúng 10 giờ 45 ngày 14-10, cả hai vợ chồng anh đang chăm chú theo dõi chương trình Đại hội Đảng bộ tỉnh được truyền hình trực tiếp qua sóng của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh. Anh bày tỏ nguyện vọng, hiện nay buôn Êcăm còn nhiều tuyến đường chưa được nhựa hóa, do đó việc đi lại, sản xuất của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Nhân dân buôn Êcăm mong muốn sau Đại hội lần này, tỉnh sẽ có những cơ chế, chính sách đặc thù đối với buôn đồng bào DTTS về xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông. Cùng với đó, hỗ trợ xây dựng các mô hình tạo sinh kế lâu dài cho bà con, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên để người dân trong buôn có thể làm giàu tại mảnh đất mình sinh sống. Hiện nay, trong buôn có khoảng 300 người đi làm việc, chủ yếu công nhân ở các thành phố lớn dẫn đến tình trạng trẻ nhỏ xa bố mẹ nên sinh hoạt hằng ngày, học hành của các cháu ít nhiều bị ảnh hưởng.

d
Vợ chồng anh Đinh Duy Tiên (buôn Êcăm, thị trấn Buôn Trấp) theo dõi chương trình Đại hội Đảng bộ tỉnh qua truyền hình.

Cùng với niềm tin sâu sắc và kỳ vọng vào Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này, toàn thể đảng viên và nhân dân huyện huyện nhà cũng sẽ cố gắng cống hiến trong công việc, lao động sản xuất để góp sức mình cùng Đảng bộ, địa phương các cấp trong tỉnh xây dựng huyện Krông Ana trở thành một huyện phát triển khá của tỉnh vào năm 2025 như mục tiêu Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.