Multimedia Đọc Báo in

Thắm tình đoàn kết các dân tộc

08:23, 18/11/2020

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2020), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thôn 4, xã Tân Tiến (huyện Krông Pắc) là địa phương đầu tiên khai hội đại đoàn kết. 210 người dân đại diện cho các hộ trong thôn đã mang đến ngày hội bầu không khí vui tươi, thắm tình đoàn kết, cùng nhau bày tỏ niềm phấn khởi trước sự đổi mới của quê hương do chính mình góp sức gây dựng. Những người dân ở 21 tỉnh, thành đã về đây, cùng sinh sống, lập nghiệp trên quê hương cách mạng anh hùng, xem nhau như anh em ruột thịt, đùm bọc sẻ chia, tương trợ giúp đỡ, cùng nhau xây dựng thôn xóm ngày càng giàu đẹp.

Từ một thôn nghèo, cơ sở hạ tầng thiếu thốn thì nay thôn 4 đã bứt phá đi lên, đổi thay mạnh mẽ, trở thành một trong những thôn được công nhận thôn văn hóa đầu tiên trên địa bàn xã, đặc biệt hiện thôn không còn hộ nghèo. Kết quả trên chính là nhờ sự đồng thuận, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau của tất cả người dân, mà minh chứng cụ thể là từ nhiều năm nay thôn triển khai mô hình “10 hộ giúp 1 hộ” nhằm tiếp sức, giúp các hộ khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Hà Bắc, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Hà Bắc, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn.

Ngày hội Đại đoàn kết thôn Hà Bắc (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) được bà con toàn thôn náo nức tham gia. Cụ Ngọc Thị Cúc, năm nay đã 78 tuổi, đi lại không còn nhanh nhẹn, song không bỏ lỡ ngày hội đầy ý nghĩa này. Đi kinh tế mới từ những ngày thôn Hà Bắc mới khai sinh, hiện tất cả con cái đã vào định cư nơi mảnh đất vùng biên này nên hơn ai hết cụ thấu hiểu được nghĩa tình của người dân địa phương khi sẵn sàng giang rộng vòng tay đón nhận những người dân từ tỉnh Bắc Giang vào đây lập nghiệp. Trong ngày hội, tiếng đàn tính trữ tình, đằm thắm của đồng bào dân tộc Tày, Nùng hòa với âm thanh cồng chiêng rộn ràng, giục giã, hào hùng của đồng bào dân tộc Êđê như gắn chặt thêm tình thân các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn xã. Bên ché rượu cần say men, mọi người cùng khoác tay, cất vang bài ca “Nối vòng tay lớn”, nhắc nhớ nhau phải trân quý, giữ gìn truyền thống đoàn kết, quý báu mà cha ông để lại.

Ngày hội Đại đoàn kết năm nay ý nghĩa, trang trọng hơn khi các đồng chí lãnh đạo tỉnh trực tiếp về chung vui với bà con tại 15 huyện, thị xã, thành phố. Đây là chính là sự động viên, cổ vũ lớn lao đối với cán bộ và nhân dân các địa phương, thể hiện sự quan tâm, gần gũi của lãnh đạo tỉnh với cơ sở và cũng là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước.

Dự Ngày hội Đại đoàn kết ở thôn 4, xã Tân Tiến (huyện Krông Pắc), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thị Chiến Hòa khẳng định: “Đại đoàn kết dân tộc là yếu tố then chốt quyết định thành công của cách mạng, làm nên chiến thắng vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước và hội nhập”.

Chính vì vậy việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hết sức có ý nghĩa, bởi đây không chỉ là dịp mọi người gặp gỡ, giãi bày tâm tư nguyện vọng, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần chính đáng mà quan trọng hơn là để tiếp tục nuôi dưỡng, hun đúc, phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết - yếu tố đã giúp dân tộc Việt Nam làm nên những chiến công, thắng lợi hiển hách trong kháng chiến và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ phát triển đất nước hôm nay.

 

Đồng bào dân tộc Êđê đến chung vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Hà Bắc. 
Đồng bào dân tộc Êđê đến chung vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Hà Bắc.

Dự ngày hội ở thôn Hà Bắc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà dẫn chứng cụ thể hơn cho tinh thần đoàn kết ấy khi khẳng định, với sự đồng thuận, chung sức của toàn Đảng, toàn dân, chúng ta đã cơ bản khống chế, kiểm soát, ngăn chặn được sự lây lan của đại dịch Covid-19, đảm bảo sự an toàn của người dân, hạn chế tối đa những thiệt hại, tổn thất do dịch bệnh gây ra và từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân. Truyền thống đoàn kết của dân tộc lại được thổi bùng lên mỗi khi đất nước gặp khó khăn, thử thách. Khi đồng bào miền Trung đang oằn mình gánh chịu những thiệt hại to lớn do lũ lụt, dù điều kiện kinh tế còn khó khăn, song tất cả các địa phương của tỉnh ta cũng như nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã sẵn sàng đóng góp, ủng hộ kinh phí giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.