Multimedia Đọc Báo in

Truyền hình trực tiếp phiên Khai mạc Đại hội XIII của Đảng

16:40, 25/01/2021

Đúng 8h ngày 26-1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ khai mạc trọng thể. Toàn bộ phiên làm việc này sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 và VTV5.

Trong ngày 25-1, ngày đầu tiên của Đại hội, các đại biểu đã thông qua chương trình đại hội, quy chế làm việc, chương trình làm việc, quy chế bầu cử và báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu.

Cũng tại phiên trù bị, các đại biểu đã bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban thẩm tra tư cách đại biểu.

Đoàn Chủ tịch biểu quyết thông qua chương trình của  phiên trù bị tại Đại hội XIII. Ảnh: TTXVN
Đoàn Chủ tịch biểu quyết thông qua chương trình của phiên trù bị tại Đại hội XIII. (Ảnh: TTXVN)

Sau phiên trù bị, các đại biểu sinh hoạt tại đoàn nghiên cứu các tài liệu đại hội, gồm báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về các văn kiện Đại hội XIII, báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương khóa XII…

Đoàn đại biểu của tỉnh Đắk Lắk biểu quyết tại phiên trù bị Đại hội XIII. (Ảnh: TTXVN)
Đoàn đại biểu của tỉnh Đắk Lắk biểu quyết tại phiên trù bị Đại hội XIII. (Ảnh: TTXVN)

Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25-1 đến 2-2. Đại hội có 1.587 đại biểu tham dự, trong đó, đại biểu đương nhiên chiếm tỷ lệ 12,04%; đại biểu được bầu tại các đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương chiếm tỉ lệ 87,02%; đại biểu chỉ định chiếm tỷ lệ 0,95%; đại biểu nữ chiếm tỷ lệ 13,99%; đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 11,03%...

Với phương châm Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, Đại hội XIII của Đảng sẽ thảo luận kỹ lưỡng và biểu quyết thông qua các văn kiện của Đại hội, tạo cơ sở cho việc quán triệt, triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và năm 2030 cũng như mục tiêu tổng quát đề ra.

Lê Hương 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.