Multimedia Đọc Báo in

Chi bộ Thi hành án hình sự, hỗ trợ tư pháp (Công an TX. Buôn Hồ):

Nâng cao hiệu quả công tác từ học và làm theo lời Bác

08:33, 23/02/2021

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, thời gian qua, Chi bộ Thi hành án hình sự, hỗ trợ tư pháp Công an TX. Buôn Hồ đã cụ thể hóa việc học và làm theo gương Bác qua việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nâng cao hiệu quả các mặt công tác.

Chi bộ Thi hành án hình sự, hỗ trợ tư pháp hiện có 15 đảng viên. Trong các cuộc sinh hoạt định kỳ, Chi bộ thường xuyên quán triệt các nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; lồng ghép triển khai các chủ trương, quan điểm lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của đảng ủy cấp trên. Chi bộ quy định lấy kết quả rèn luyện đạo đức, lối sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử làm tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ và đảng viên hằng năm.

Bên cạnh đó, Chi bộ còn tổ chức các hội nghị “tự soi, tự sửa”; qua đó mỗi cá nhân tự đánh giá, nhìn nhận lại bản thân có những ưu, khuyết điểm nào cần phát huy, khắc phục để hoàn thiện. Nhờ vậy, nhận thức của mỗi đảng viên trong Chi bộ đã có chuyển biến tích cực; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc và thái độ ứng xử giao tiếp với quần chúng nhân dân. Mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác quản lý giam giữ và thi hành án hình sự, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.

Chi bộ Thi hành án hình sự, hỗ trợ tư pháp Công an TX. Buôn Hồ họp triển khai nhiệm vụ, công tác tháng.
Chi bộ Thi hành án hình sự, hỗ trợ tư pháp Công an TX. Buôn Hồ họp triển khai nhiệm vụ, công tác tháng.

Nhờ vậy, thời gian qua, lực lượng Thi hành án hình sự, hỗ trợ tư pháp Công an TX. Buôn Hồ đã thực hiện có hiệu quả công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù, đặc xá; thực hiện tốt công tác hỗ trợ tư pháp và quản lý kho vật chứng đảm bảo theo quy định; xây dựng kế hoạch, phương án áp giải, dẫn giải bị can, bị cáo, phạm nhân phục vụ tốt công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, bảo vệ an toàn các phiên tòa. Cụ thể, từ năm 2017 đến nay, đơn vị đã tổ chức tiếp nhận, quản lý giam giữ hơn 250 lượt người, 22 phạm nhân chấp hành án phạt tù; làm thủ tục đề nghị xét giảm án cho 19 phạm nhân; lập 158 hồ sơ đề nghị cơ quan quản lý thi hành án hình sự Bộ Công an đưa người bị kết án đến thi hành tại các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ. Ngoài ra, đơn vị đã tiếp nhận và quản lý người chấp hành xong hình phạt tù về cư trú tại địa phương đối với 244 trường hợp, hiện đang quản lý 230 trường hợp. Lực lượng hỗ trợ tư pháp đã tiến hành bảo vệ 114 phiên tòa, trích xuất và dẫn giải an toàn 158 người có quyết định thi hành hình phạt tù và bị cáo kháng cáo đến Trại tạm giam Công an tỉnh; tham gia bảo vệ 53 vụ thi hành án dân sự...

Đại úy Triệu Thị Diệp, Bí thư Chi bộ Thi hành án hình sự, hỗ trợ tư pháp  Công an TX. Buôn Hồ khẳng định: Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đảm nhận những khâu khó, quan trọng; thái độ ứng xử trong giao tiếp có nhiều chuyển biến tích cực. Chi bộ nhiều năm liền được xếp loại trong sạch vững mạnh, 2 năm liền được Thị ủy Buôn Hồ tặng Giấy khen có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.