Multimedia Đọc Báo in

Tập trung tham mưu tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp

17:52, 06/04/2021

Chiều 6-4, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý II-2021 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn.

Trong quý I-2021, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Đắk Lắk đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao đạt nhiều kết quả khả quan.

4234
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị

Các lĩnh vực công tác tuyên giáo tiếp tục được quan tâm đổi mới và chuyển biến tích cực, tuyên truyền kịp thời những sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đảng viên, đào tạo, luân chuyển, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thường xuyên được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Công tác kiểm tra, giám sát đã được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện bảo đảm quy định; khảo sát nắm tình hình đơn thư, dư luận phản ánh liên quan đến một số đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Hoạt động của hệ thống dân vận các cấp được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là tập trung tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ động xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp, đã xử lý 48 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị. Văn phòng Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu, phục vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy trên tất cả các lĩnh vực. Việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được Trường Chính trị tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chương trình, nội dung.

Báo Đắk Lắk đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, kịp thời tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, phản ánh kịp thời hoạt động, tình hình của nhân dân trên địa bàn tỉnh...

5345
Phó Tổng Biên biên tập Báo Đắk Lắk Lê Minh Thược phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn nhấn mạnh: Trong quý II-2021, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy và các đơn vị trực thuộc cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trọng tâm là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong đó, cần tập trung tham mưu, làm tốt công tác tuyên truyền, nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến nhân sự cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tiến hành kiện toàn, sắp xếp tổ chức đảng, đảng viên; triển khai hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng ở địa phương…

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.