Multimedia Đọc Báo in

Xem xét đánh giá tác động, ảnh hưởng khi xây dựng thủy điện Ea Pô

11:23, 25/05/2017
Các cơ quan chức năng đang xem xét, giải trình về lợi ích, thiệt hại một số nội dung liên quan tác động của nhà máy thuỷ điện Ea Pô tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông do Công ty Cổ phần thủy điện Ea Pô dự kiến xây dựng. 
 
Cụ thể, công trình nằm trên sông Sêsêpốk, liên quan đến tỉnh Đắk Lắk, nên UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Công thương nghiên cứu, giải trình về những ảnh hưởng, chế độ dùng nước và môi trường sinh thái hạ du đập Sêsêpốk 4, trong đó, nêu rõ tình hình cụ thể về lưu lượng xả ra môi trường, chế độ dùng nước trong sản xuất nông nghiệp, hoạt động du lịch và môi trường sinh thái đoạn sông kiệt nước phía sau thủy điện Sêsêpốk 4; những ảnh hưởng, thay đổi đối với các vấn đề trên và tác động đến đời sống người dân, đơn vị hoạt động du lịch và các ngành nghề khác nếu xây dựng công trình. Trên cơ sở đó, đánh giá lợi ích, thiệt hại về môi trường, kinh tế, xã hội, khẳng định nên hoặc không nên bổ sung nhà máy vào quy hoạch.
 
Vận hành phát điện tại thủy điện Buôn Kuốp, một trong những công trình thủy điện trên bậc thang sông Sêrêpốk
Vận hành phát điện tại thủy điện Buôn Kuốp, một trong những công trình thủy điện trên bậc thang sông Sêrêpốk
Được biết, nhà đầu tư đề xuất xây dựng nhà máy thủy điện này với công suất 10 MW, tận dụng nước trả lại môi trường của thủy điện Sêsêpốk 4 (lưu lượng 27 m 3/giây) để sản xuất điện. Tổng cục Năng lượng (Bộ Công thương) cũng đã lấy ý kiến của tỉnh Đắk Lắk về thủy điện Ea Pô, trước khi xem xét, đồng ý đưa dự án này vào quy hoạch hay không.
 
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.