Multimedia Đọc Báo in

Bancassurance – Kênh phát triển tín dụng hiệu quả

08:46, 19/12/2017

Bancassurance (ngân hàng tham gia cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng thông qua mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch của mình) là một trong những kênh phát triển nhanh nhất ở hầu hết thị trường Châu Á, đồng thời là kênh phân phối hàng đầu trong thị trường bảo hiểm.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã vào cuộc và ký kết hợp tác với nhiều ngân hàng khác nhau.

Các dòng sản phẩm bảo hiểm xe hơi, nhà, tai nạn, sức khỏe con người, du lịch toàn cầu, hỗ trợ viện phí, tín dụng tiêu dùng và bảo hiểm tài sản cầm cố thế chấp… ngày càng được phát triển đa dạng, được các doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp cung cấp và đã được thị trường đón nhận. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam sau một thời gian triển khai kênh phân phối sản phẩm này đã đạt được những thành quả rất đáng khích lệ, doanh thu phí bảo hiểm từ kênh Bancassurance đã không ngừng tăng lên. Sự xuất hiện ngày càng nhiều các thỏa thuận hợp tác mới giữa doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng đã chứng minh cho sự phát triển nhanh chóng của xu hướng này.

Khách hàng giao dịch tại BAOVIET Bank Đắk Lắk.
Khách hàng giao dịch tại BAOVIET Bank Đắk Lắk.

Tại Đắk Lắk, hiện BAOVIET Bank đang là đơn vị dẫn đầu xu thế triển khai dòng sản phẩm Bancassurace. BAOVIET Bank đã phối hợp cùng Bảo hiểm Bảo Việt và Bảo Việt nhân thọ triển khai nhiều gói ưu đãi đối với sản phẩm Bancassurace. Kết hợp cùng Bảo hiểm Bảo Việt, phải kể đến chương trình ưu đãi BAOVIET Easy Car (chương trình vay mua ôtô kết hợp bảo hiểm vật chất xe) với rất nhiều ưu đãi: tặng 1 năm phí bảo hiểm vật chất xe, lãi suất chỉ từ 7% trong 6 tháng đầu hoặc 8% trong 12 tháng đầu, miễn phí trả nợ trước hạn sau 36 tháng, mức cho vay lên tới 80% giá trị xe và ưu đãi bảo hiểm trong suốt thời gian vay.

Sản phẩm BAOVIET Happy House (vay mua nhà được tặng bảo hiểm) với lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Phối hợp cùng Bảo Việt nhân thọ, BAOVIET Bank ra mắt chương trình BAOVIET Easy Life (vay thấu chi với tài sản bảo đảm là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt nhân thọ). Với sự hỗ trợ của BAOVIET Bank, khách hàng của Bảo Việt nhân thọ sẽ được hưởng quyền lợi gia tăng với những ưu đãi như được vay thấu chi với hạn mức cao, tương đương 80% giá trị giải ước; lãi suất ưu đãi hấp dẫn 10%/năm, đáp ứng các nhu cầu tài chính tiêu dùng cần thiết trong cuộc sống. Bên cạnh đó, lãi vay được tính theo dư nợ, thời gian vay thực tế và không tính phí trả nợ trước hạn. Thời gian phê duyệt khoản vay trong vòng 1 giờ làm việc, hồ sơ đăng ký đơn giản…

Ngoài ra, BAOVIET Bank còn đưa ra sản phẩm BAOVIET Happy Life (cho vay ưu đãi dành cho khách hàng của Bảo Việt nhân thọ), khách hàng chỉ cần có hợp đồng bảo hiểm với phí bảo hiểm định kỳ tối thiểu là 5 triệu đồng. Khách hàng của Bảo Việt nhân thọ có thể vay với mục đích vay đa dạng: vay mua nhà, đất ở, xây dựng, sửa chữa nhà; mua ôtô; bù đắp các mục đích trên; vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm; vay kinh doanh; cộng thêm lãi suất gửi tiết kiệm lên đến 0.2%; ưu đãi về tỷ lệ cho vay lên đến 75% giá trị tài sản bảo đảm. Lãi suất ưu đãi: 5.5 % cố định trong 3 tháng đầu, 6.6 % cố định trong 6 tháng đầu, 7.5 % cố định trong 12 tháng đầu và 9.5 % cố định trong 24 tháng đầu.

Theo Giám đốc Chi nhánh BAOVIET Bank Đắk Lắk Lê Quân, việc hợp tác giữa các đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt sẽ tận dụng được lợi thế khai thác hệ thống mạng lưới chi nhánh, đối tác, khách hàng rộng lớn hiện có, tận dụng được đội ngũ cán bộ bán hàng và tư vấn viên chuyên nghiệp của các đơn vị. Thông qua việc hợp tác, các đơn vị của Bảo Việt còn đưa ra những chính sách ưu đãi về giá, phí cho khách hàng, mang đến cho khách hàng dịch vụ trọn gói, những sản phẩm Bancassurace với nhiều giá trị gia tăng và lợi ích vượt trội so với việc sử dụng dịch vụ đơn lẻ. Đây có thể xem là một sản phẩm hội tụ các đặc trưng riêng có của Bảo Việt nói chung, BAOVIET Bank nói riêng mà chưa ngân hàng nào có được.

Với dòng sản phẩm Bancassurance, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích, các sản phẩm liên kết Ngân hàng - Bảo hiểm đều đưa ra những quyền lợi hấp dẫn về mức lãi suất và gói bảo hiểm kèm theo. Lợi ích của khách hàng còn được gia tăng với việc các ngân hàng thường “mạnh tay” đưa ra mức ưu đãi lãi suất cao dành cho khách hàng khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm của đối tác.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.