Multimedia Đọc Báo in

Sẽ luân chuyển cán bộ làm công tác thanh, kiểm tra thuế hạch sách doanh nghiệp

05:58, 17/12/2017
Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế tỉnh Bùi Văn Chuẩn cho biết, trong thời gian tới ngành Thuế sẽ tiến hành luân chuyển cán bộ khỏi bộ phận thanh, kiểm tra nếu phát hiện có biểu hiện không đúng mực trong thực thi công vụ.
 
Tại Hội nghị đối thoại chính sách và cải cách hành chính thuế lần thứ II, năm 2017, nhiều đại diện doanh nghiệp (DN) phản ánh tình trạng cán bộ thuế khi đến thực hiện thanh, kiểm tra tại DN đã có ý hù dọa, hạch sách, gây khó khăn cho DN.
 
Đại diện một DN phản ánh tình trạng cán bộ thuế hù dọa khi tiến hành thanh, kiểm tra
Đại diện một DN phản ánh tình trạng cán bộ thuế có thái độ hù dọa khi tiến hành thanh, kiểm tra
Ngay tại hội nghị này, ông Bùi Văn Chuẩn đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát lại quá trình thanh kiểm tra tại các DN để xác định danh tính, trách nhiệm của từng cán bộ làm nhiệm vụ trong những giai đoạn mà DN phản ánh. Đồng thời cam kết với cộng đồng DN sẽ có hình thức xử lý phù hợp những trường hợp cán bộ sai phạm; sẽ tiến hành luân chuyển cán bộ khỏi bộ phận thanh, kiểm tra nếu phát hiện có biểu hiện không đúng mực trong thực thi công vụ.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.