Multimedia Đọc Báo in

Sai phạm trong lĩnh vực thuế trên khâu lưu thông: Vi phạm 2 lần sẽ bị công khai trên phương tiện thông tin đại chúng

15:30, 19/12/2018
Cục Thuế tỉnh cho biết, trong năm 2018 qua triển khai Đề án chống thất thu thuế trên khâu lưu thông, ngành Thuế tỉnh đã phát hiện và xử lý 618 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền thuế truy thu, phạt là 9 tỷ 450 triệu đồng.
 
Qua thời gian triển khai, Đoàn liên ngành chống thất thu trên khâu lưu thông của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã phát hiện nhiều sai phạm của người nộp thuế như vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn hoặc hóa đơn không hợp lệ, tình trạng cố tình gian lận, trốn thuế... Có nhiều đơn vị thực hiện hiệu quả Đề án như: TP. Buôn Ma thuột (đã xử lý 392 trường hợp vi phạm, với số truy truy thu và phạt hơn 7 tỷ đồng); huyện Cư M’gar (37 trường hợp vi phạm, với số tiền truy thu và phạt 358 triệu đồng); huyện Krông Năng (22 trường hợp vi phạm, với số tiền truy thu và phạt là 264 triệu đồng); huyện Cư Kuin (19 vụ vi phạm với tổng số truy thu và phạt 215 triệu đồng)...
 
Đoàn liên ngành phối hợp kiểm tra hàng hóa trên khâu lưu thông qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Đoàn liên ngành phối hợp kiểm tra hàng hóa trên khâu lưu thông qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
 
Bên cạnh chống thất thu cho ngân sách nhà nước, Đề án được triển khai quyết liệt, hiệu quả còn góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật thuế, chấp hành việc quản lý, sử dụng hóa đơn đúng quy định của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Do đó, trong năm 2019, để nâng cao hiệu quả của Đề án, ngành Thuế sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan bám sát nội dung và thực hiện thường xuyên, liên tục; các ngành chức năng được phân công nhiệm vụ trong Đề án tăng cường bám sát nhiệm vụ, kịp thời hỗ trợ cho các Đoàn liên ngành; công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các trường hợp vi phạm của tổ chức cá nhân từ lần 2 trở đi và có biện pháp giám sát chặt chẽ đối với những tổ chức, cá nhân này.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.