Multimedia Đọc Báo in

Bán xăng kém chất lượng, một doanh nghiệp bị phạt gần 153 triệu đồng

22:53, 14/02/2019

UBND tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại Tín Đạt (địa chỉ thôn Kim Châu, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) do bà Đinh Thị Liên (trú buôn Ea Kmar, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) làm chủ, vì đã bán xăng RON A95 - III có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng với tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã tiêu thụ là 38.221.000 đồng.

Hình thức phạt gồm: phạt hành chính 152.884.000 đồng; tước quyền sử dụng 2 tháng đối với Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; buộc thu hồi, tái chế sản phẩm, hàng hóa là 1.198 lít xăng của doanh nghiệp này.

g
Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm đối với bà Đinh Thị Liên

Trước đó, đội Kinh tế tổng hợp - Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh) phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ và Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với điểm bán lẻ xăng dầu của Công ty TNHH Thương mại Tín Đạt tại địa chỉ nói trên. Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong bồn chứa của cây xăng còn lại hơn 1.198 lít xăng RON A95 - III, số lượng bán ra theo hóa đơn là 2.066 lít xăng Ron A95 - III trị giá 38.221.000 đồng. Doanh nghiệp này đã không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Lực lượng chức năng đã niêm phong số hàng còn lại và tiến hành lấy mẫu để giám định. Sau khi giám định, kết quả cho thấy chất lượng xăng Ron A95 - III của doanh nghiệp này không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.