Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH thương mại Khánh Dương ĐẮK LẮK: Gắn hiệu quả kinh doanh với an sinh xã hội

09:40, 04/02/2019
Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk (Công ty Khánh Dương) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại huyện M’Đrắk. Từ khi thành lập đến nay, bên cạnh thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh, Công ty đã có nhiều nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường và an sinh xã hội tại địa phương.

Tháng 12-2015, Công ty Khánh Dương bắt đầu xây dựng nhà máy chế biến tinh bột sắn tại thôn 3, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk. Sau thời gian vận hành thử, từ ngày 1-4-2017, nhà máy chế biến tinh bột sắn của Công ty Khánh Dương đã chính thức đi vào hoạt động với công nghệ sản xuất tiên tiến. Đến hết năm 2017, nhà máy đã sản xuất được 23.890 tấn tinh bột sắn, đóng góp cho ngân sách địa phương hơn 3,2 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2018 sản xuất 25 nghìn tấn sản phẩm và nộp ngân sách nhà nước hơn 16,2 tỷ đồng.

Nhập nguyên liệu tại Nhà máy chế biến  tinh bột sắn của Công ty.
Nhập nguyên liệu tại Nhà máy chế biến tinh bột sắn của Công ty.

Ông Lê Quốc Tú, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk cho biết, trong quá trình hoạt động, Công ty Khánh Dương luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong sản xuất. Do đó, cuối năm 2017, Công ty đã chủ động lắp đặt trạm quan trắc môi trường tự động để cung cấp dữ liệu, các đánh giá về diễn biến chất lượng môi trường ở các phạm vi khác nhau. Nhờ có trạm quan trắc môi trường tự động, Công ty luôn có cơ sở dữ liệu để đánh giá nhanh, cũng như theo dõi diễn biến chất lượng môi trường liên tục theo không gian và thời gian giúp phát hiện sớm các vấn đề về chất lượng môi trường, từ đó kịp thời đề ra các giải pháp xử lý. Ngoài ra, chất thải rắn sau sản xuất đã được Công ty xử lý kiểu phủ bạt, lấy khí biogas vừa giúp hạn chế tối đa mùi hôi phát tán ra môi trường, vừa tận dụng được chất thải rắn làm nguyên liệu đốt phục vụ sản xuất.

Dây chuyền sản xuất của Nhà máy chế biến tinh bột sắn.
Dây chuyền sản xuất của Nhà máy chế biến tinh bột sắn.

Bên cạnh hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Công ty Khánh Dương cũng có nhiều nỗ lực trong thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương. Ngoài việc giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 100 lao động địa phương, với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng, Công ty cũng thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Công đoàn xây dựng quỹ mái ấm công đoàn để giúp đỡ cho những lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chăm lo đời sống cho người lao động; xây dựng nhà tập thể để tạo điều kiện cho những lao động ở xa... Đối với địa phương, năm 2016 Công ty Khánh Dương đã tài trợ xây dựng 2 phòng học cho Trường Tiểu học Chu Văn An (xã Krông Jing), với tổng kinh phí 300 triệu đồng; thường xuyên tổ chức thăm buôn kết nghĩa vào các dịp lễ, Tết…

Với những nỗ lực của mình, Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk đã nhận được sự tin tưởng của địa phương, sự tín nhiệm của đối tác. Với sự dẫn dắt của Ban lãnh đạo Công ty, nhiệt huyết của những lao động trẻ và sự giúp đỡ từ phía các ban, ngành, địa phương, tin rằng Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk sẽ ngày một phát triển lớn mạnh hơn.

Nam Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.