Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 200 đoàn viên thanh niên ở huyện Ea H'leo

16:04, 22/05/2019

Ngày 21-5, Huyện Đoàn Ea H'leo phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Quang Nông (TP. Hồ Chí Minh) và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho gần 200 đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn 2 xã Ea Sol và Ea Khăl.

Qua lớp tập huấn, học viên đã nắm được các kiến thức về kỹ thuật trồng và chăm sóc một số cây trồng như: cà phê, hồ tiêu, sầu riêng, lúa, bắp, đậu đỗ các loại… đạt năng suất cao; quy trình thành lập và cách thức tổ chức hoạt động các mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác phát triển kinh tế của thanh niên…

A
Lớp tập huấn tại xã Ea Sol

Lớp tập huấn nhằm phát huy vai trò của các cấp bộ Đoàn các cấp trong việc đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Từ đó tạo điều kiện giúp đoàn viên thanh niên học tập, nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng năng suất cây trồng, góp phần xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.