Multimedia Đọc Báo in

Có 9 dự án chăn nuôi đầu tư vào địa bàn Đắk Lắk

15:25, 26/12/2019

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, trong năm 2019, đã có 9 dự án chăn nuôi xin chủ trương đầu tư tại tỉnh, nâng tổng số dự án thuộc lĩnh vực chăn nuôi và thú y tại Đắk Lắk lên 16 dự án.

Các dự án tập trung vào những lĩnh vực: chăn nuôi bò thịt, heo thịt, heo giống theo quy mô tập trung, đầu tư xây dựng chuồng trại khép kín, ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất chăn nuôi; cơ sở giết mổ tập trung; nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ áp dụng công nghệ hiện đại. Ước tính tổng vốn đầu tư dự kiến từ 9 dự án khoảng trên 1.930 tỷ đồng. 

ảnh
Ảnh minh họa

Đặc biệt, trong đó có 3 dự án chăn nuôi heo nái sinh sản quy mô lớn do các doanh nghiệp đầu tư tại huyện Buôn Đôn đi vào sản xuất ổn định với tổng đàn heo nái khoảng 5.600 con; mỗi tháng có thể sản xuất được khoảng 17.000 con heo giống phục vụ nhu cầu nuôi heo thương phẩm. Có thể coi đây là bước đột phá trong chăn nuôi heo tại tỉnh Đắk Lắk, bởi trước đây chăn nuôi heo tại tỉnh chưa chủ động được về con giống, đa số phải nhập từ các tỉnh khác.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.