Multimedia Đọc Báo in

Không hỗ trợ lãi suất, cấp bù chênh lệch với phần dư nợ gốc bị quá hạn

15:34, 26/12/2019
Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn hỗ trợ lãi suất vay vốn và cấp bù chênh lệch lãi suất cho vay theo Quyết định số 68/2013/QĐ-TTg, ngày 14-11-2013  về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp (Quyết định 68).
 
Theo đó, một trong những nội dung đáng chú ý là bổ sung quy định về điều kiện được Nhà nước hỗ trợ lãi suất vay vốn và cấp bù chênh lệch lãi suất. 
 
Cán bộ Agribank Bắc Đắk Lắk kiểm tra hiệu quả vốn vay của khách hàng trên địa bàn huyện Ea H'leo (Ảnh minh họa)
Cán bộ Agribank Bắc Đắk Lắk kiểm tra hiệu quả vốn vay của khách hàng trên địa bàn huyện Ea H'leo. (Ảnh minh họa)
 
Cụ thể, kể từ ngày 30-12-1019, khách hàng không được hỗ trợ lãi suất, cấp bù chênh lệch lãi suất đối với phần dư nợ gốc bị quá hạn kể từ thời điểm phát sinh nợ quá hạn của các khoản cho vay bị quá hạn một phần dư nợ gốc. Phần dư nợ gốc không bị quá hạn theo quy định thì tiếp tục được hưởng hỗ trợ lãi suất, cấp bù chênh lệch lãi suất theo Quyết định 68.
 
Được biết, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh hiện đạt 57.470 tỷ đồng, chiếm 56% tổng dư nợ cho vay; tăng 9,3% so với năm 2018, với trên 400 nghìn khách hàng còn dư nợ. Tuy nhiên, theo đại diện các Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) trên địa bàn tỉnh (những đơn vị chủ lực cho vay theo Quyết định 68), số lượng khách hàng và dư nợ cho vay theo chương trình này hiện rất ít.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.