Multimedia Đọc Báo in

Miễn thuế 5 mặt hàng phục vụ phòng chống dịch bệnh

06:16, 13/02/2020

Ngành Hải quan cho biết, có 5 mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid - 19 gây ra được miễn thuế nhập khẩu.

Cụ thể là khẩu trang y tế; nước rửa tay sát trùng; nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế (vải không dệt, màng lọc kháng khuẩn, dây thun, thanh nẹp mũi để sản xuất khẩu trang y tế); nước sát trùng; vật tư, thiết bị cần thiết khác như bộ trang phục phòng chống dịch...

Cán bộ Cục Hải quan Đắk Lắk kiểm tra hàng hóa của hành khách tại sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng. (Ảnh: Trung Triều)
Cán bộ Cục Hải quan Đắk Lắk kiểm tra hàng hóa của hành khách tại sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Trung Triều

Sau khi miễn thuế nhập khẩu, ngành sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, bảo đảm việc nhập khẩu đúng mục đích. Trường hợp hàng hóa nhập khẩu sử dụng không đúng mục đích miễn thuế sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Việc miễn thuế nhập khẩu được thực hiện đến khi có thông báo hết dịch của cấp có thẩm quyền.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.