Multimedia Đọc Báo in

Các tổ chức tín dụng hỗ trợ 42 khách hàng bị ảnh hưởng dịch covid-19

17:09, 16/03/2020
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk cho biết, thời gian qua các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
 
Cụ thể, các đơn vị đã chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, rà soát, đánh giá thiệt hại, ảnh hưởng của khách hàng; bảo đảm các hoạt động giao dịch bình thường, liên tục phục vụ doanh nghiệp và người dân; giữ ổn định mặt bằng lãi suất, không tăng lãi suất kể cả lãi suất huy động và giảm lãi suất đối với các khoản vay mới đối với các lĩnh vực, ngành nghề bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Bên cạnh đó, các TCTD cũng thực hiện các biện pháp phòng dịch trong giao dịch tiền mặt với khách hàng như vệ sinh khử trùng, trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến để hạn chế sử dụng tiền mặt.
 
Khách hàng giao dịch tại Phòng giao dịch Ea H'leo Ngân hàng Nam Á (ảnh tư liệu)
Khách hàng giao dịch tại Phòng giao dịch Ea H'leo Ngân hàng TMCP Nam Á. (Ảnh minh họa)
 
Hiện các TCTD đã hỗ trợ cho 42 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, với dư nợ 310,8 tỷ đồng thông qua các hình thức: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ và miễn, giảm lãi vay.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.