Multimedia Đọc Báo in

Chặn dòng đợt 2 Hồ chứa nước Krông Pách Thượng

16:30, 12/03/2020
Sáng 12-3, tại huyện Ea Kar, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 8 (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ chặn dòng đợt 2 và phát động phong trào thi đua công trình đầu mối Hồ chứa nước Krông Pách Thượng. 
 
Hồ chứa nước Krông Pách Thượng là dự án thủy lợi trọng điểm của tỉnh, có tổng mức đầu tư 4.421 tỷ đồng, do Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 8 làm chủ đầu tư. Dự án nằm trên địa bàn các huyện: Ea Kar, M’Đrắk và Krông Bông, gồm công trình đầu mối Hồ chứa nước Krông Pách Thượng, dung tích 123 triệu m 3 và công trình phụ trợ hồ Ea Rớt, dung tích 18,5 triệu m 3
 
Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng công trình (Bộ NN-PTNN) Nguyễn Hải Thành phát lệnh chặn dòng công trình
Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng công trình (Bộ NN-PTNN) Nguyễn Hải Thanh phát lệnh chặn dòng công trình

Sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ phục vụ cho 14.900 ha đất nông nghiệp, tạo nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho 73.000 người dân vùng dự án, điều tiết lũ và góp phần chống biến đổi khí hậu. Sau gần 9 năm triển khai công tác giải phóng mặt bằng đã thực hiện thu hồi được hơn 800 ha đất bàn giao cho dự án thi công các hạng mục công trình.

Chăn dòng Hồ Krông Pách Thượng trên công trường
Chặn dòng Hồ Krông Pách Thượng trên công trường
 
Tại buổi lễ, chủ đầu tư đã phát động phong trào thi đua giữa các đơn vị thi công, trước mắt vượt lũ an toàn, hoàn thành công trình theo đúng tiến độ. Cụ thể, đối với tràn xả lũ số 1 hoàn thành trong năm 2020; đập số 1 và 2 đạt cao độ mặt đất tự nhiên vào cuối tháng 4 năm nay và hoàn thành toàn bộ dự án trước 30-6-2021.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.