Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách quản lý thuế

23:04, 16/03/2020

Cục Thuế tỉnh cho biết, đơn vị vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai Kế hoạch cải cách quản lý thuế năm 2020.

Theo đó, Cục yêu cầu các đơn vị trực thuộc theo dõi và triển khai trong toàn ngành khi có các văn bản quy phạm pháp luật mới do Quốc hội, Chính phủ, Bộ ban hành; nghiên cứu, áp dụng các phương pháp thu thuế hiện đại, tiến tiến nhằm nâng cao chất lượng công tác phân tích, dự báo thu ngân sách; hoàn thiện các dịch vụ công điện tử để hỗ trợ người nộp thuế; tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, thủ tục hành chính thuế mới, nắm bắt tiếp nhận kịp thời các vướng mắc, khó khăn của người nộp thuế để tham mưu tháo gỡ, hỗ trợ, giải quyết ngay khi có yêu cầu. Đồng thời, áp dụng các biện pháp quản lý rủi ro trong tất cả các khâu của công tác thanh tra, kiểm tra thuế trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế; cập nhật, theo dõi và triển khai quy chế phối hợp giữa ngành Thuế với Hải quan, Kho bạc, Công an, Tòa án…

Cán bộ Chi cục Thuế Khu vực Buôn Hồ - Krông Năng hướng dẫn người nộp thuế về hóa đơn điện tử
Cán bộ Chi cục Thuế Khu vực Buôn Hồ - Krông Năng hướng dẫn người nộp thuế về hóa đơn điện tử

Kế hoạch trên là một trong những hướng dẫn cụ thể nhằm hiện đại hóa công tác quản lý thuế, góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.