Multimedia Đọc Báo in

Hơn 1.430 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử

17:41, 07/07/2020

Cục Thuế tỉnh cho biết, tính đến hết tháng 6 toàn tỉnh có hơn 1.430 doanh nghiệp (DN), tổ chức phát sinh thuế sử dụng hóa đơn điện tử.

Điển hình là Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột có 709 DN, Chi cục Thuế khu vực Ea Kar - M’Đrắk 109 DN, Chi cục Thuế huyện Krông Pắc 89 DN…

Cán bộ ngành Thuế kiểm tra việc thực hiện hóa đơn điện tử tại một doanh nghiệp ở huyện Krông Pắc
Cán bộ ngành Thuế kiểm tra việc thực hiện hóa đơn điện tử tại một doanh nghiệp ở huyện Krông Pắc

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp DN giảm chi phí giấy in, mực in, vận chuyển và đặc biệt là chi phí lưu trữ hóa đơn; tiết kiệm thời gian lập báo cáo sử dụng hóa đơn; dữ liệu từ hóa đơn điện tử có thể được kết nối, chuyển dữ liệu cho các phần mềm khai thuế giá trị gia tăng góp phần làm giảm thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng. Đặc biệt, hóa đơn điện tử có tính bảo mật cao vì sử dụng chữ ký số của người bán nên giảm tối đa tình trạng làm giả hóa đơn, góp phần khắc phục tình trạng gian lận phát sinh trong việc sử dụng hóa đơn.

Hiện tại ngành Thuế đang đẩy mạnh việc khuyến khích, vận động người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy truyền thống; tích cực hỗ trợ, xử lý kịp thời những vướng mắc phát sinh để các doanh nghiệp sử dụng, cũng như chuyển đổi từ hóa đơn giấy thông thường sang hóa đơn điện tử...

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.