Multimedia Đọc Báo in

Xem xét, đề nghị thu hồi 20 ha đất trong Khu công nghiệp Hòa Phú

11:23, 16/09/2020
UBND tỉnh đã giao cơ quan chức năng rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động các dự án, xem xét, đề nghị thu hồi diện tích đất đã cho thuê, nhưng chưa đầu tư trong Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú.
 
Hiện KCN Hòa Phú có 111,9 ha đất công nghiệp đã cho các doanh nghiệp thuê để thực hiện dự án đầu tư, đạt tỷ lệ lấp đầy 97,3%. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, trong số diện tích này có 20 ha các doanh nghiệp đã hợp đồng thuê đất nhưng chưa thực hiện xây dựng dự án, trong đó có 17,8 ha đã hết tiến độ đầu tư. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hiệu quả sử dụng đất trong KCN này chưa cao, nhiều dự án có suất đầu tư thấp, chưa tương xứng với nhu cầu, kế hoạch của tỉnh. Do đó, yêu cầu Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh thực hiện kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả hoạt động của các nhà đầu tư trong KCN, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, quyết định thu hồi diện tích doanh nghiệp chưa đầu tư này.
 
Một dự án chế biến cá phê chất lượng cao trong Khu công nghiệp Hòa Phú
Một dự án chế biến cá phê chất lượng cao trong Khu công nghiệp Hòa Phú
 
KCN Hòa Phú có diện tích hơn 181,7 ha, hiện tổng vốn đầu tư thực hiện các dự án đạt 3.560 tỷ đồng, kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật 650 tỷ đồng.
 
Minh Kiệt

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.