Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Trao vốn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho hội viên phụ nữ

08:16, 15/06/2021

Sáng 14-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pắc đã tổ chức trao vốn khởi nghiệp khởi sự kinh doanh cho chị em phụ nữ thị trấn Phước An.

Cụ thể, Hội LHPN huyện đã trao vốn khởi nghiệp cho 4 mô hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị trấn Phước An, với tổng số tiền 75 triệu đồng. Các hội viên được nhận vốn lần này gồm: chị Nguyễn Thị Ngọc Riến, hội viên Chi hội Tổ dân phố 1 (20 triệu đồng), khởi nghiệp với mô hình chăn nuôi bò thịt; chị Trần Thị Thanh Tuyền, hội viên Chi hội Tổ dân phố 14 (20 triệu đồng), khởi nghiệp với mô hình chăn nuôi gà thả vườn; chị Phan Thị Cam, hội viên Chi hội Tổ dân phố 14 (20 triệu đồng), phát triển mô hình chăn nuôi heo thịt và chị Trần Thị Thủy, hội viên Tổ dân phố 17 (15 triệu đồng), phát triển mở rộng quán tạp hóa.

Đại diện Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Pắc trao vốn khởi sự kinh doanh cho các chị em phụ nữ thị trấn Phước An
Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Pắc trao vốn khởi sự kinh doanh cho hội viên thị trấn Phước An

Đây là những mô hình đã được Hội khảo sát, thẩm định và đánh giá là có tính bền vững, có thể tạo ra nguồn thu nhập ổn định và tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình.

Được biệt, vốn hỗ trợ khởi nghiệp khởi sự kinh doanh của Hội LHPN huyện Krông Pắc được vận động từ hội viên phụ nữ trên địa bàn thông qua Quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của huyện. Qua đó, giúp chị em được vay vốn với lãi suất ưu đãi trong một năm để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh sự phát triển của các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn.

Thanh Hường


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.