Multimedia Đọc Báo in

Thầy Tổng phụ trách Đội tận tâm

08:39, 28/08/2018

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, năm 2010 thầy Trịnh Quyết Tiến về công tác tại Trường THCS Hoàng Diệu (xã Cư Prông, huyện Ea Kar). Với tinh thần hăng hái, lòng yêu nghề, năng động của tuổi trẻ, thầy Tiến được Ban Giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội.

Hơn 8 năm qua, thầy Tiến đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, tham khảo các tài liệu, sách báo và trên mạng Internet… để nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Thầy luôn bám sát vào kế hoạch, chương trình và nhiệm vụ năm học, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt Đội, từ đó tạo hứng thú cho học sinh. Các hoạt động theo chủ điểm như: “Yêu quý cha mẹ và thầy cô”, “Bác Hồ kính yêu”, "Kính yêu thầy cô giáo”, “Cử chỉ đẹp, lời nói hay, làm việc tốt”, được các đội viên của trường hưởng ứng nhiệt tình.

Thầy Tiến đã tìm hiểu tâm lý của các em học sinh, tận tình hướng dẫn, tìm cách thu hút các em học sinh tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đội. Đối với các em học sinh nhút nhát, thầy thường xuyên tổ chức các trò chơi để hướng dẫn các em vào sinh hoạt tập thể, giúp các em mạnh dạn hơn. Đồng thời, để tránh nhàm chán cho học sinh trong những giờ sinh hoạt, thầy đã tìm tòi, sáng tạo cách thức hoạt động như lồng ghép vào các trò chơi dân gian, múa hát sân trường, thể dục nhịp điệu và múa dân vũ, góp phần bồi dưỡng năng khiếu và tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, thầy còn quan tâm động viên học sinh nỗ lực học tập, đặc biệt là đối với những em học sinh cá biệt, học sinh nghèo vượt khó.

Thầy Trịnh Quyết Tiến được tuyên dương giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu toàn tỉnh năm học 2017-2018.
Thầy Trịnh Quyết Tiến được tuyên dương giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu toàn tỉnh năm học 2017-2018.

Nhờ sự nhiệt tình của thầy Tổng phụ trách Đội Trịnh Quyết Tiến, ngoài tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho học sinh, Liên đội Trường THCS Hoàng Diệu đã thực hiện có hiệu quả các phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Học đi đôi với hành”… Liên đội còn duy trì và nhân rộng các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi tìm địa chỉ đỏ”, “Áo lụa tặng bà”… Năm học 2017-2018, Liên đội đã thu được gần 4 triệu đồng từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”; qua đó tặng được 4 bộ bàn ghế, hơn 20 bộ đồng phục mới cho học sinh nghèo vượt khó. Thực hiện phong trào xây dựng "Ngôi nhà Nhân ái 1.000 đồng", Liên đội đã vận động được số tiền gần 3 triệu đồng. Ngoài ra, Liên đội còn tổ chức ký cam kết không có trường hợp vi phạm pháp luật; phối hợp với các giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường trong giờ chào cờ, sinh hoạt Đội, các giờ học chính khóa, giờ học kỹ năng sống…

Với những thành tích trong hoạt động, Liên đội Trường THCS Hoàng Diệu đã đạt danh hiệu xuất sắc nhiều năm liền. Cá nhân thầy Tiến cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và huyện trao tặng. Đặc biệt, năm 2018 thầy Tiến được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu toàn tỉnh.

Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.