Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột phấn đấu đến hết năm 2018 có 40% số trẻ sơ sinh được sàng lọc bệnh tật

16:41, 06/11/2018

Trong những tháng cuối năm, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh các hoạt động của Đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh đến tất cả 21 xã, phường.

Theo đó, Trung tâm đã chỉ đạo cán bộ dân số, cộng tác viên dân số các xã, phường tiếp cận, vận động tất cả các thai phụ và các bà mẹ có trẻ sơ sinh từ 48 đến 72 giờ sau sinh tham gia sàng lọc trước sinh và sơ sinh, phấn đấu đến hết năm 2018, hoàn thành các chỉ tiêu: 90% các thai phụ được tiếp cận các thông tin tuyên truyền, tư vấn về sàng lọc trước sinh và sơ sinh; 30% số thai phụ được sàng lọc trước sinh để phát hiện dị tật thai nhi; 40% số trẻ sinh được sàng lọc sơ sinh nhằm phát hiện sớm bệnh tật ở trẻ.

Một buổi tập huấn cung cấp kiến thức về lợi ích của sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số trên địa bàn thành phố.
Một buổi tập huấn cung cấp kiến thức về lợi ích của sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số trên địa bàn thành phố.

Để đạt được các chỉ tiêu này, Trung tâm đã tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Đồng thời tổ chức nói chuyện chuyên đề với nhóm đối tượng là các cặp vợ chồng chuẩn bị kết hôn về lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền tư vấn về sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh cho cộng tác viên dân số; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa thành phố, Trung tâm Y tế thành phố, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh duy trì các hoạt động sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh bằng kỹ thuật siêu âm, lấy máu gót chân của trẻ sơ sinh.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.