Multimedia Đọc Báo in

Từ 1-12, thêm nhiều đối tượng được Nhà nước đóng BHYT

18:56, 05/11/2018

Theo Nghị định 146/2018/NĐ-CP, ngày 17-10-2018 của Chính phủ, từ 1-12 tới đây, một số quy định mới về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ có hiệu lực.

Cụ thể, Nghị định bổ sung thêm một số đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng BHYT, gồm: Dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo quy định tại Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg; Thanh niên xung phong cơ sở miền Nam tham gia kháng chiến giai đoạn 1965-1975; Nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú được Nhà nước phong tặng thuộc hộ gia đình có mức thu nhập bình quân hằng tháng thấp hơn mức lương cơ sở.

Người bệnh BHYT khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng.
Người bệnh có BHYT khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng.

Tương tự, nhóm tham gia BHYT theo hộ gia đình cũng được bổ sung các đối tượng: Chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người sinh sống trong cơ sở bảo trợ xã hội nhưng không tham gia tại các nhóm khác. Nhóm tham gia BHYT do người sử dụng lao động đóng bổ sung thêm đối tượng là thân nhân của công nhân, viên chức quốc phòng đang phục vụ trong quân đội.

Ngoài ra, các đối tượng là người thuộc hộ gia đình cận nghèo theo chuẩn cận nghèo; người thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều không thiếu hụt BHYT; học sinh, sinh viên; người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình sẽ được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng BHYT.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.