Multimedia Đọc Báo in

Xâm hại tình dục trẻ em nam - xin đừng thờ ơ!

10:16, 23/12/2018

Những ngày gần đây, dư luận vô cùng phẫn nộ trước vụ việc xâm hại tình dục trẻ em nam diễn ra ngay trong môi trường học đường. Càng căm phẫn hơn khi sự việc đã xảy ra nhiều năm, mà thủ phạm lại chính là Hiệu trưởng của trường học này, chính là người đã từng rao giảng trong chương trình ngoại khóa về phòng chống xâm hại trẻ em được tổ chức ngay tại trường.

Những lời chia sẻ của học sinh từng bị ông ta lạm dụng tình dục khiến không ít người cảm thấy chua xót, căm phẫn. Đáng lên án hơn nữa là sự thờ ơ, vô trách nhiệm của các giáo viên công tác tại trường. Học sinh không dám lên tiếng bởi sợ thầy phạt đã đành, nhưng tại sao lại có giáo viên vô tư buông lời cợt nhả khi biết sự việc…

Nói đến xâm hại tình dục trẻ em, người ta thường dành sự quan tâm nhiều hơn cho trẻ em nữ, nhưng ít ai để ý rằng chính trẻ em nam cũng là “mồi ngon” cho nhiều đối tượng biến thái, bệnh hoạn. Chỉ cần gõ từ khóa “xâm hại tình dục trẻ em nam”, chỉ 0,53 giây, Google đã cho ra 11.400.000 kết quả. Thật đau lòng!

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thực tế hiện nay, nhiều phụ huynh đã quan tâm hướng dẫn trẻ em gái cách bảo vệ mình tránh các hành vi xâm hại cơ thể, xâm hại tình dục. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người thờ ơ, thậm chí coi thường và cho rằng việc bảo vệ trẻ em nam tránh xâm hại tình dục là không cần thiết. Không ít người vô tư, thậm chí cố tình khoe “hàng” con lên mạng xã hội, trước mặt người thân, bạn bè; thoải mái để người khác sờ mó, trêu đùa các bộ phận nhạy cảm của con; hay để con cởi truồng tắm chung với những người xa lạ…

Hiện thủ phạm của những vụ xâm hại tình dục học sinh nam ở trường học nọ đã bị cơ quan Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam thời hạn 3 tháng về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Rồi đây, ông ta sẽ phải trả giá đắt cho những hành vi bỉ ổi của mình. Thế nhưng, qua sự việc cho thấy, pháp luật cần nghiêm khắc hơn, có những biện pháp cứng rắn hơn nữa đối với những đối tượng bệnh hoạn tương tự. Cùng với đó, người lớn cần biết cách động viên, sẻ chia với những nạn nhân, những trẻ bị xâm hại, giúp các em dần lấy lại niềm tin trong cuộc sống. Để không còn tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục là bài toán khó cho toàn xã hội, nhưng thiết nghĩ ngay từ gia đình, phụ huynh cần đồng hành sẻ chia, trang bị kỹ kiến thức giáo dục giới tính cho trẻ.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.