Multimedia Đọc Báo in

Cuộc sống khốn khó của người phụ nữ neo đơn, bệnh tật

09:05, 10/09/2019

Không có gia đình, con cái, không đất đai, không nhà cửa, không nghề nghiệp lại liên tục gặp rủi ro, tai nạn, mấy chục năm qua, bà Bùi Thị Lan (SN 1960, trú tổ 10, khối 4, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) sống trong tình cảnh vất vưởng qua ngày.

Những năm sau ngày thống nhất đất nước, bà Lan theo những người cùng làng rời quê hương Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vào Đắk Lắk xây dựng kinh tế mới. Căn bệnh sốt rét ác tính trong thời gian đó khiến sức khỏe của bà bị giảm sút. Bà thường nói năng huyên thuyên, mê sảng, một mắt gần như mất thị lực. Bà mưu sinh bằng nghề hái thuê cà phê, phụ hồ, làm cỏ ruộng vườn nhưng tiền công chẳng đáng là bao. 

Bà Lan  kể về  vết thương  do tai nạn  ở chân.
Bà Lan kể về vết thương do tai nạn ở chân.

Năm 2011, trong một lần đi phụ hồ về, bà Lan bị tai nạn giao thông gãy chân trái và tay trái, đa chấn thương. Sau vài tháng điều trị tại bệnh viện, nhờ những người cùng quê tốt bụng chăm sóc, bà đi lại được nhưng sức khỏe suy kiệt hẳn. Đến năm 2016, bà bị thoái hóa khớp gối chân phải và nhìn ngày càng tiều tụy hơn. Liên tục bệnh tật, tai ương, thường xuyên phải vào bệnh viện chữa trị nhưng bà lại không có bảo hiểm y tế vì không có nhà cửa, không có hộ khẩu, chứng minh nhân dân.

Hiện nay, bà Lan ở trọ tại một gian phòng nhỏ rộng chừng 10 m2 ở tổ 10, khối 4, phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột). Hằng ngày bà đi tước lạt thuê cho một cơ sở đan lát để kiếm mỗi ngày 50.000 đồng trang trải tiền ăn uống, thuốc thang.

Hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật của bà Lan rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ của các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: bà Bùi Thị Lan ở tổ 10, khối 4, phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột).

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.