Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách

17:18, 24/01/2020

Tết cổ truyền Canh Tý 2020 đến gần, đánh dấu một năm 2019 nhiều thành tựu kinh tế - xã hội huyện Buôn Đôn đã đạt được. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách cần được quan tâm, hỗ trợ.

Thời gian qua, công tác an sinh xã hội luôn được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Riêng năm 2019, các chính sách xã hội được huyện quan tâm giải quyết đầy đủ, kịp thời. Theo đó đã giải quyết việc làm cho 1.128 người (đạt 102% KH); xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà ở cho hộ nghèo, trị giá 395 triệu đồng; huy động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của các doanh nghiệp, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được trên 420 triệu đồng. Tổ chức dạy nghề cho 1.702 người (bằng 91% KH). Chương trình giảm nghèo bền vững được các cấp, các ngành, các xã quan tâm tập trung thực hiện, tỷ lệ hộ nghèo năm 2019, giảm từ 34,69% xuống còn 30,30%,  vượt 1,39% so KH đề ra.    

Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Y Si Thắt Ksơr tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Y Si Thắt Ksơr tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016-2020, huyện đã đạt được những thành tựu nhất định trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo, đối tượng chính sách. Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết, UBND huyện đều triển khai hiệu quả công tác chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách. Chẳng hạn  dịp Tết Kỷ Hợi 2019, huyện đã cứu đói và giáp hạt 114.420 kg gạo cho 2.412 hộ, với 7.628 khẩu.  Cụ thể, cứu đói Tết Nguyên đán 53.940 kg gạo cho 1.209 hộ, với 3.596 khẩu (Ngân sách Trung ương hỗ trợ 48.000 kg, ngân sách huyện hỗ trợ 5.940 kg). Cứu đói giáp hạt 60.480 kg gạo cho 1.203 hộ, với 4.032 khẩu (Ngân sách Trung ương hỗ trợ). Cùng với đó, huyện cũng đã triển khai thăm hỏi, tặng quà Tết nguyên đán 2019 với tổng số tiền trên 670 triệu đồng (Quà Chủ tịch nước 82,4 triệu đồng; quà ngân sách tỉnh 150,7 triệu đồng; nguồn ngân sách huyện 439,2 triệu đồng).

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Y Si Thắt Ksơr, chung tay chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc, việc làm thường xuyên của huyện. Đặc biệt, mỗi dịp đón Xuân mới cũng là dịp cao điểm các địa phương, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế trên địa bàn. Sự chung tay của toàn xã hội sẽ góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, khơi dậy và thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân. Phát huy những kết quả đạt được, huyện Buôn Đôn đang tập trung mọi nguồn lực bảo đảm người dân nghèo đón Tết cổ truyền đầy đủ, ấm áp. Huyện cũng đã đề ra phương châm là phải làm tốt hơn nữa, chăm lo người nghèo, người có công với tình cảm, trách nhiệm như người thân, ruột thịt của mình.

Bên cạnh các nguồn hỗ trợ khác, hàng năm, UBND huyện Buôn Đôn luôn trích kinh phí hoạt động thường xuyên trên 300 triệu đồng để thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn và các hộ nghèo, đối tượng chính sách. Dự kiến dịp Tết năm nay, công tác này sẽ được thực hiện từ ngày 13-1-2020 (tức ngày 19 tháng Chạp năm Kỷ Hợi).

Thanh Thanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.