Multimedia Đọc Báo in

Xã Cư Pui (huyện Krông Bông): Huy động nhiều nguồn lực xóa nhà tạm cho hộ nghèo

09:20, 12/02/2020

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Pui (huyện Krông Bông) đã huy động nhiều nguồn lực xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân an cư lập nghiệp.

Bà Ngô Thị Hợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Pui cho biết: Từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện, cũng như kêu gọi, vận động từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, trung bình mỗi năm xã lựa chọn hỗ trợ xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo và gần 40 nhà thuộc Chương trình nhà 167. Nhờ thực hiện tốt phương châm “Công khai, minh bạch, rõ ràng”, tạo được niềm tin đối với các nhà hảo tâm và nhân dân nên việc huy động Quỹ Vì người nghèo của xã luôn đạt kết quả cao.

Từ năm 2014 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Pui đã hỗ trợ xây dựng, bàn giao 11 căn nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng; từ năm 2016 đến nay đã hỗ trợ xóa 195 nhà tạm theo Chương trình 167 với số tiền hơn 121 triệu đồng. Dự kiến trong năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Pui sẽ huy động nhiều nguồn lực xây dựng từ 3 - 4 nhà Đại đoàn kết với trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trao nhà Tình nghĩa tặng gia đình anh Y Huyền Niê.
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trao nhà Tình nghĩa tặng gia đình anh Y Huyền Niê.

Nhờ sự hỗ trợ thiết thực này, nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã đã có được ngôi nhà tươm tất. Như vợ chồng anh Y Sung Niê và chị H’Kan Niê (buôn Đăk Tuôr) do đông con, ít đất canh tác, thu nhập bấp bênh nên ngôi nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, trong khi chi tiêu hằng ngày còn thiếu trước hụt sau nên gia đình anh không có khả năng sửa chữa hoặc xây mới. May mắn trong tháng 8-2019, khi đối thoại với người dân buôn Đăk Tuôr, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng gia đình anh Y Sung.

Hay như hộ anh Y Huyền Niê (ở buôn Đăk Tuôr) thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhiều năm qua phải sống trong căn nhà cũ dột nát mà không có khả năng xây nhà kiên cố. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Pui đã vận động Viện KSND tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà Tình nghĩa khang trang tặng gia đình anh Y Huyền. Tương tự, nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương xã Cư Pui, gia đình bà H’Brê Ayun (buôn Blắk) được hỗ trợ 30 triệu đồng, gia đình đóng góp thêm 15 triệu đồng để xây căn nhà có diện tích gần 35 m2, không còn lo cảnh mưa dột, gió lùa.

Vàng A Hiệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.