Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ góp sức chống dịch

08:54, 07/04/2020

Những ngày này, cùng với theo dõi các bản tin phát thanh hằng ngày trên hệ thống loa truyền thanh, người dân ở xã Cuôr Đăng (huyện Cư M'gar) còn thường xuyên được đoàn viên thanh niên địa phương đến tận nhà tuyên truyền về thực hiện rửa tay, đeo khẩu trang theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế và phát tờ rơi cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chị H'Ni Kô Êban ở buôn Kroa B, xã Cuôr Đăng nói: "Tôi và mọi người trong gia đình được các thanh niên trong buôn tuyên truyền, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, lau dọn nhà cửa và các vật dụng; khi đi đến chỗ đông người thì phải đeo khẩu trang. Các tờ rơi được thiết kế sinh động, có hình ảnh minh họa, thể hiện bằng tiếng phổ thông và tiếng Êđê nên dễ hiểu, mọi người dễ làm theo".

Còn tại phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột), các đoàn viên thanh niên chia nhóm đến từng hộ gia đình, nhất là trong các buôn đồng bào dân tộc thiểu số, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách tự phòng bệnh. Tham gia nhóm tuyên truyền, em Nguyễn Thùy Nhung chia sẻ: "Em thấy phong trào này rất bổ ích đối với bản thân cũng như những người dân ở xung quanh. Qua đây giúp em nhận thức được nhiều hơn về việc phòng tránh dịch bệnh Covid-19 cũng như tuyên truyền đến với người dân về công tác phòng, chống dịch".

Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tây Nguyên hỗ trợ công tác đo thân nhiệt tại điểm chốt  ở xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột).
Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tây Nguyên hỗ trợ công tác đo thân nhiệt tại điểm chốt ở xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột).

Góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, đặc biệt là trong cao điểm Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Đắk Lắk đã tổ chức nhiều đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường, xóa bỏ các bãi rác thải tự phát, khơi thông cống rãnh... Đồng thời, các cơ sơ Đoàn còn phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức phát khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí.

Chị H’Hương Bkrông, Phó Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột cho biết, tại các chương trình như Ngày Chủ nhật xanh và Ngày thứ bảy tình nguyện, 100% cơ sở Đoàn trực thuộc đã triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường; cùng với đó các đơn vị đã chủ động tìm kiếm các nguồn lực để phát khẩu trang miễn phí hay dung dịch nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân...

Các tổ chức Đoàn còn phối hợp với các Trung tâm Y tế phun khử trùng các trường học, trụ sở cơ quan; hướng dẫn người dân khai báo y tế; khảo sát, nắm bắt thông tin các trường hợp trở về từ vùng dịch báo cáo các cấp, ngành liên quan tiến hành các biện pháp kiểm tra y tế và vận động, tuyên truyền chủ động cách ly nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người…

Chị Phan Thị Trinh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: "Hiện nhiều bạn đoàn viên thanh niên của các xã, huyện và Trường Đại học Tây Nguyên cũng đã tình nguyện có mặt tại các điểm chốt liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch trên các tuyến quốc lộ, từ đó phối hợp với cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang, nhân viên y tế và các tổ chức đoàn thể làm nhiệm vụ kiểm soát y tế tại những cửa ngõ vào tỉnh nhằm kiểm soát và ngăn chặn, hạn chế dịch bệnh".

Gia Thịnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.